ĐT Đức lập hàng loạt kỷ lục, chờ Tây Ban Nha và Italia lên tiếng

Khai mạc EURO 2024: Chờ xe tăng Đức thị uy sức mạnh

Rạng sáng nay (15/6), lễ khai mạc giải bóng đá vô địch châu Âu EURO 2024 đã chính thức diễn ra. Ngay sau lễ khai mạc được đánh giá là ngắn gọn nhưng hết sức ấn tượng, trận đấu đầu tiên của giải giữa ĐT Đức và ĐT Scotland đã diễn ra. Đây là một trận đấu được chờ đợi khi đội chủ nhà đang khao khát thể hiện mình và chứng minh họ đã sẵn sàng tìm lại vị thế hàng đầu châu Âu, thì Scotland lại muốn chứng minh họ đang tiến bộ rất nhiều và không hề dễ bị bắt nạt như trước.

Thế nhưng chỉ có một đội bóng làm được điều mình muốn và chẳng có gì bất ngờ khi niềm vui thuộc về ĐT Đức. Đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann được đánh giá cao hơn về mọi phương diện, lại có thêm ưu thế sân nhà nên việc họ giành chiến thắng là chuyện không có gì khó hiểu. Chỉ có điều không nhiều người nghĩ Scotland có thể sụp đổ dễ dàng như thế sau chuỗi thành tích ấn tượng mà họ làm được ở vòng loại.

Dễ dàng kiểm soát thế trận, tổ chức tấn công và tạo ra các cơ hội, ĐT Đức chỉ mất có đúng 10 phút để được hưởng niềm vui với bàn mở tỷ số của cầu thủ trẻ đang chơi rất hay là Wirtz. 9 phút sau đó, một tài năng trẻ khác là Musiala đã giúp họ vượt lên dẫn trước 2-0 trước khi Havertz, Fuellkrug và Emre Can ghi thêm 3 bàn thắng nữa ở quãng thời gian còn lại của trận đấu. Những nỗ lực của Scotland chỉ giúp họ có được 1 bàn gỡ ít ỏi sau pha phản lưới nhà của trung vệ Rudiger bên phía đội chủ nhà ở phút 87.

Thắng trận 5-1, bên cạnh việc giành 3 điểm đầu tay và tạm thời giữ ngôi đầu bảng A, ĐT Đức còn gây ấn tượng mạnh khi thiết lập hàng loạt cột mốc đáng nhớ tại sân chơi EURO. Họ trở thành đội có chiến thắng đậm nhất ở trận mở màn trong lịch sử EURO đồng thời là trận thắng đậm nhất từ trước đến nay của Đội tuyển Đức tại các Vòng chung kết EURO. Trận thắng Scotland này cũng giúp Đức có được 38 trận thắng và là đội có nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử giải đấu.

 Jamal Musiala trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn cho Đức tại EURO ở tuổi 21 và 108 ngày

Jamal Musiala trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn cho Đức tại EURO ở tuổi 21 và 108 ngày

Bên cạnh đó, ĐT Đức còn có một số kỷ lục ấn tượng khác như HLV Julian Nagelsmann là HLV trẻ nhất lịch sử các kỳ EURO – 36 tuổi 327 ngày. Hai cầu thủ Florian Wirtz và Jamal Musiala cũng đi vào lịch sử khi là những cầu thủ đầu tiên từ 21 đổ lại ghi bàn cho tuyển Đức tại một VCK EURO. Tiền vệ Toni Kroos cũng đã có một trận đấu xuất sắc với hơn 100 đường chuyền và đạt tỷ lệ chuyền thành công lên tới 99%. Đây được xem là tỷ lệ thành công cao nhất đối với bất kỳ cầu thủ nào thực hiện hơn 100 đường chuyền trong một trận đấu tại EURO kể từ năm 1980.

Việc đội chủ nhà Đức chơi thăng hoa ở trận ra quân có thể xem là động lực cũng như là liều kích thích các đội bóng lớn khác chơi quyết tâm theo. Đêm nay và rạng sáng mai, hai đội bóng rất mạnh khác ở châu Âu là Tây Ban Nha và Italia cũng sẽ ra quân. Cả hai đều đang săn lùng chiến thắng để chứng minh sức mạnh của mình dù đối thủ là không hề dễ chịu.

Ở trận đấu diễn ra vào lúc 23h đêm nay, Tây Ban Nha sẽ có màn chào EURO và đối thủ của họ là một Croatia vô cùng khó lường. 5 lần đối đầu đã qua, cả hai đội đều có thành tích ngang nhau với 2 trận thắng và 1 hòa. Croatia không phải là đội bóng dễ nhằn khi sở hữu lối chơi rất tinh quái, già dơ, bản lĩnh và cũng rất sắc bén. Linh hồn của họ là đội trưởng Luka Modric, người quá quen thuộc với bóng đá Tây Ban Nha khi đang là đội trưởng của Real Madrid. Đây sẽ là kỳ EURO cuối cùng của người cận vệ già này và anh chắc chắn sẽ làm tất cả để giúp Croatia tiến sâu, và đầu tiên sẽ là hạ gục Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha sẽ khó có chiến thắng dễ dàng trước Croatia

Tây Ban Nha sẽ khó có chiến thắng dễ dàng trước Croatia

Dĩ nhiên muốn thì muốn thế, nhưng Tây Ban Nha đâu có yếu. Họ rất mạnh, sở hữu lối chơi đầy kỹ thuật, bài bản và tinh tế, giàu sức tấn công. Ở 2 trận đấu giao hữu với Bắc Ireland và Andorra, những mũi nhọn của ĐT Tây Ban Nha đã ghi tới 10 bàn. Nếu nhìn rộng hơn trong 5 trận đấu gần nhất, thầy trò HLV De La Fuente đã ghi tới 16 bàn, trung bình hơn 3 bàn/trận. Ngăn cản sức công phá của “bò tót” chắc chắn chẳng phải là chuyện dễ dàng với Croatia.

Trong khi đó ở trận đấu muộn, Italia có dễ thở hơn khi chỉ phải đụng Albania. Trận đấu được các chuyên gia nhận định hết sức căng thẳng và kịch tính, song chiến thắng đang nghiêng về phía của tuyển áo thiên thanh. Nhà ĐKVĐ EURO này có bước chạy đà ấn tượng với 5 trận gần nhất bất bại. So với Albania, Italia vẫn được đánh giá mạnh hơn rõ rệt nhờ sự vượt trội trên mọi phương diện. Tuy nhiên nếu vẫn chơi có phần đơn điệu như các trận đã qua, Italia cũng không dễ chọc thủng lưới Albania khi đội bóng này chọn cách đá phòng ngự phản công với nhưng cầu thủ cao to, giàu sức mạnh và cả tốc độ. Một chút sơ hở cũng có thể khiến Italia phải trả giá. Nhưng dẫu sao vẫn có quá nhiều lý do để tin rằng họ sẽ có 3 điểm ở trận đấu này.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe