Khai mạc EURO 2024: Chờ xe tăng Đức thị uy sức mạnh

Đêm nay, trái bóng EURO 2024 sẽ chính thức lăn trên sân cỏ nước Đức bắt đầu ngày hội lớn của bóng đá châu Âu

Đúng vào 0h ngày 15/6, lễ khai mạc Giải Bóng đá vô địch châu Âu - EURO 2024 sẽ chính thức diễn ra trên sân Allianz Arena tại thành phố Munich, Đức. Đây là một trong những sân vận động hiện đại và lớn nhất châu Âu với sức chứa tại lên tới 66.026 người, là sân nhà của đội bóng hùng mạnh nhất tại quốc gia này Bayern Munich.

Theo thông tin từ ban tổ chức, lễ khai mạc EURO 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả màn trình diễn anh sáng và nghệ thuật vô cùng hoành tráng, đặc sắc và hấp dẫn với quy mô chưa từng có. Hệ thống đèn LED và laser với công nghệ Projection Mapping sẽ được sử dụng để phản chiếu các hình ảnh 3D lên mặt sân và khán đài, bao gồm biểu tượng của giải đấu, biểu tượng của các quốc gia góp mặt. Lễ khai mạc có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Các nghệ sĩ này cũng sẽ kết hợp biểu diễn ca khúc chính thức của giải đấu mang tên “Fire” và kết thúc bằng màn pháo hoa rực rỡ. Khẩu hiệu của EURO 2024 sẽ là: “Đoàn kết bởi bóng đá”.

VCK EURO 2024 sẽ được diễn ra tại Đức từ ngày 15/6 tới 15/7/2024 tại 10 thành phố ở Đức với 24 đội gồm Albania, Áo, Bỉ, Croatia, CH Séc, Đan Mạch, Anh, Pháp, Đức (nước chủ nhà), Hungary, Italia, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Scotland, Serbia, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Ukraine và Georgia. Các đội được chia thành 6 bảng để chọn ra 12 đội nhất, nhì ở các bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng knock-out. Sau lễ khai mạc sẽ là trận đấu đầu tiên giữa đội chủ nhà Đức gặp đối thủ Scotland trong khuôn khổ bảng A. Ngay trước trận đấu sẽ diễn ra lễ vinh danh huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer.

Ở trận khai mạc này, ĐT Đức đương nhiên được đánh giá cao hơn nhiều trên mọi phương diện so với Scotland. Họ là đội chủ nhà, là đội bóng thuộc tốp những đội mạnh nhất châu Âu khi đang dẫn đầu về số lần lọt vào trận chung kết giải (6 lần vào chung kết và 3 lần đăng quang), có dàn cầu thủ chất lượng, đầy kinh nghiệm và bản lĩnh.

Trong gần 1 thập kỷ trở lại đây, thành tích của ĐT Đức có phần chững lại. Họ thi đấu không thành công tại các giải đấu lớn như World Cup 2018, 2022 (bị loại từ vòng bảng), EURO 2016 (vào đến tứ kết), 2020 (dừng chân tại vòng 16 đội). Tính về đối đầu, Đức dĩ nhiên trội hơn nhiều so với Scotland với 8 trận thắng, 5 hòa và chỉ 4 trận thua. Tuy nhiên xét về phong độ hiện tại, chỉ tính 5 trận gần đây nhất, họ chỉ thắng 3, thua 1 và hòa 1 trận, không khá hơn là mấy so với Scotland.

Với sự góp mặt của dàn sao đẳng cấp thế giới, ĐT Đức đã sẵn sàng tìm kiếm 3 điểm đầu tay

Với sự góp mặt của dàn sao đẳng cấp thế giới, ĐT Đức đã sẵn sàng tìm kiếm 3 điểm đầu tay

Tuy nhiên người hâm mộ có quyền hy vọng ĐT Đức năm nay sẽ khác nhiều, mạnh mẽ hơn và đáng xem hơn những giải đấu gần đây khi chất lượng các đội bóng ở giải đấu hàng đầu quốc gia này là Bundeslia đã được nâng lên rõ rệt với thành công của các đội hàng đầu như Bayern Munich, Dortmund hay Beyern Leverkusen. So với đối thủ, dàn tinh binh của ĐT Đức giá trị và có đẳng cấp cao hơn rất nhiều. Những cái tên như Manuel Neuer (Bayern Munich), Antonio Rudiger, Toni Kroos (Real Madrid), Nico Schlotterbeck (Dortmund) hay Kai Havertz (Arsenal)… đủ khiến Đức được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

So về lịch sử, Scotland chẳng là gì khi đứng trước Đức. Tuy nhiên họ lại đang có dàn cầu thủ đạt phong độ tốt, trẻ trung, đầy sức mạnh và chơi khá cơ động. Lối chơi chặt chẽ, mạnh mẽ và thiên về kiểu Anh chuyền thống với những đường bóng dài, bóng bổng của đội bóng này chắc chắn cũng sẽ khiến người Đức không thể chủ quan. Dẫu vậy, đẳng cấp vẫn cứ là đẳng cấp và đó chính là sự vượt trội của đội chủ nhà. Sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Đức giành 3 điểm đầu tay ở trận đấu đêm nay!

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe