Cảnh báo: 2 người bị mù tạm thời vì xem smartphone trên giường ngủ

Hai phụ nữ đã bị mù tạm thời khi liên tục kiểm tra điện thoại trong bóng tối

Cảnh báo dùng smartphone nhiều trẻ dễ bị lác mắt!

Video: Các thiết bị điện tử ảnh hưởng tới bà bầu thế nào?

Hiểm họa vô hình từ "dế" yêu của bạn

Ổ vi khuẩn trên điện thoại di động

Trên tạp chí Y học New England, các bác sỹ cho biết 2 phụ nữ có độ tuổi 22 và 40 này đã bị “mù thoáng qua do smartphone” trong nhiều tháng.

Họ đã từng phàn nàn về tình trạng suy giảm tầm nhìn tạm thời trong khoảng 15 phút. Họ cũng đã được khám, chụp MRI và kiểm tra tim. Các bác sỹ hiện vẫn chưa thể phát hiện nguyên nhân do đâu. Tuy nhiên, chỉ sau vài phút gặp chuyên gia nhãn khoa, bí ẩn đã được hé lộ.

Bởi BS Gordon Plan - BV Mắt Moorfield (London, Anh) chỉ hỏi 1 câu: “Hãy kể chính xác bạn đang làm gì khi dấu hiệu mù xuất hiện?”.

Từ đây, BS biết rằng 2 phụ nữ này đã chỉ nhìn vào smartphone bằng 1 mắt trong khi họ nằm trên giường trong bóng tối. Bởi mắt còn lại bị gối che mất.

Như vậy 1 mắt thích nghi với ánh sáng trong khi mắt còn lại thích nghi với bóng tối. Và khi họ đặt điện thoại xuống, họ sẽ không thể nhìn thấy gì bằng mắt vừa xem smartphone. Đó là do mắt phải điều tiết để thích nghi với bóng tối.

BS Gordon cho biết biểu hiện mù tạm thời này là vô hại và dễ dàng tránh được nếu nhìn smartphone trong bóng tối bằng cả 2 mắt.

Trong khi chờ kết luận chính thức, hãy chắc chắn rằng cả 2 mắt được sử dụng khi nhìn màn hình điện thoại trong bóng tối.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn