Kháng sinh chữa cúm, một sai lầm tai hại!

Dùng thuốc kháng sinh chữa cảm cúm gây ra nạn kháng thuốc kháng sinh

Khi gừng và sả được mang ra làm... trà

Bé bị cảm cúm có dấu hiệu gì?

8 loại trà thảo mộc giúp chữa viêm họng, cảm cúm

Bị cảm cúm cũng đừng quên làm đẹp!

Nói đến cảm cúm, đa số người dân sẽ nghĩ đến kháng sinh đầu tiên, sau đó là các loại thuốc giảm đau, hạ nhiệt. Tuy nhiên, thực tế là kháng sinh không hề có tác dụng chữa trị cảm cúm thông thường hay cảm cúm do virus. Điều này đặc biệt nguy hiểm vì nó đang gây ra vấn nạn kháng kháng sinh toàn cầu.

Thuốc kháng sinh không có khả năng chữa cảm cúm

Trong một cuộc khảo sát được tiến hành bởi Liên Hợp quốc, hai phần ba người được hỏi cho rằng kháng kháng sinh có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình họ nhưng lại có tới 64% số người được hỏi cho rằng, cảm cúm có thể được điều trị tốt với kháng sinh!

Một phần ba số người được hỏi cho rằng họ sẽ ngừng thuốc kháng sinh khi cảm thấy khỏe hơn mà không tiếp tục điều trị cho đến khi khỏi hẳn, một sai lầm tai hại không kém.

TS. Margaret Chan - Tổng Giám đốc WHO, cho biết: "Sự gia tăng của kháng kháng sinh là một cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu. Chính phủ các nước đã công nhận đây là một trong những thách thức lớn nhất đối với sức khỏe cộng đồng ngày nay”.

Kháng thuốc kháng sinh là một hậu quả do sai lầm của con người trong việc sử dụng thuốc kháng sinh gây ra. WHO cảnh báo, nếu không có hành động khẩn cấp, thế giới sẽ bước vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng, kỷ nguyên hậu kháng sinh. Đó là thời điểm mà chỉ cần một vết nhiễm trùng nhẹ cũng có thể giết chết một con người.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp