Có nên dùng phấn rôm như một loại dầu gội khô?

Phấn rôm giúp giảm tình trạng tóc bết dính nhanh chóng

Phấn rôm cho trẻ - thủ phạm gây ung thư phổi, ung thư buồng trứng?

Bột talcum trong phấn rôm Johnson & Johnson có gây ung thư?

Làm đẹp với phấn rôm của trẻ em: Hiệu quả bất ngờ

Mi dài, dày, đẹp nhờ... phấn rôm

Vì sao nhiều người dùng phấn rôm cho tóc?

Phấn rôm là loại bột màu trắng với thành phần chính là bột talcum. Đây là loại bột có khả năng hút ẩm tốt nên được dùng để thoa vào các vùng da có nếp gấp của trẻ như cổ, bẹn, nách để tránh bị hăm, ẩm ướt. Bởi khả năng hấp thụ độ ẩm cao, phấn rôm được nhiều người sử dụng như một loại dầu gội khô trên tóc, giúp thấm hút dầu thừa trên tóc và làm giảm cảm giác tóc bết dính tạm thời.

Ngoài ra, so với các loại dầu gội khô chuyên dụng, phấn rôm có giá thành rẻ hơn nên không ít người sử dụng phấn rôm trẻ em như dầu gội khô.

Tuy nhiên, phấn rôm dành cho da trẻ em, không được thiết kế dành cho tóc, nên về lâu dài, phấn rôm có thể gây hại cho tóc và da đầu của bạn.

Ai không nên sử dụng phấn rôm trên tóc?

Chú ý tình trạng da đầu của bạn trước khi sử dụng phấn rôm

Chú ý tình trạng da đầu của bạn trước khi sử dụng phấn rôm

Bột talcum cùng với một số loại dầu khoáng khác trong thành phần của phấn rôm tuy có khả năng hút ẩm nhất định cho tóc, nhưng không tốt cho đầu của bạn. Một số loại bột talcum chứa lưu huỳnh và hương liệu trong phấn rôm có thể gây hại cho da đầu.

- Người bị mụn trứng cá, viêm da tiết bã nhờn hoặc tình trạng da mặt hay da đầu dễ kích ứng thì không nên sử dụng phấn rôm vì nó có thể làm trầm trọng thêm vấn đề của họ, đồng thời gia tăng gãy rụng tóc.

- Người có tóc thưa và mỏng không nên dùng phấn rôm. Sử dụng phấn rôm làm để lại những mảnh cặn màu trắng dễ để lộ, gây mất thẩm mỹ, đồng thời chúng còn dễ tích tụ trên da đầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông và trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn.

- Da đầu bị nhiều gàu và bệnh chàm da đầu cũng không nên sử dụng phấn rôm để tránh tình trạng thêm trầm trọng hơn.

 

Như vậy, đôi khi bạn có thể dùng phấn rôm trên tóc nhưng không nên sử dụng theo thói quen. Lưu ý hạn chế sử dụng phấn rôm nếu bạn đang gặp những vấn đề với tóc và da đầu. Nếu sử dụng phấn rôm trước khi ra ngoài, bạn đừng quên gội đầu ngay sau khi về nhà. Bạn cũng cần nhớ rằng phấn rôm hay các loại dầu gội khô khác không thể thay thế cho dầu gội thông thường. Bạn cần có thói quen làm sạch tóc với dầu gội thông thường để tránh tích tụ bã nhờn, bụi bẩn và ngăn ngừa viêm nhiễm trên da đầu.

Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp