Dùng Subạc có hiệu quả với vết loét đái tháo đường ở người có tuổi?

Bệnh nhân đái tháo đường cần cẩn trọng khi điều trị vết loét, tránh nhiễm trùng (ảnh minh họa)

Dùng gel Subạc có làm dịu vết đốt của kiến ba khoang?

Làm thế nào để mất vết thâm do thủy đậu?

Có nên bôi gel Subạc vào mụn nước thay hồ nước?

Trẻ bị tay chân miệng có nên dùng Subạc?

Hỏi: Chào chuyên gia. Bố tôi bị đái tháo đường type 2 vài năm rồi. Vừa rồi, chẳng may ông bị 1 vết xước nhỏ ở chân nhưng mãi không lành. Tôi đã bôi hồ nước, bôi thuốc theo hướng dẫn nhưng không đỡ. Tôi chỉ lo vết loét của ông rộng hơn nên tìm hiểu khắp nơi thì được mách dùng gel Subạc để khử khuẩn vết thương, dù không liền nhanh nhưng có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng và không khiến vết thương loét rộng hơn. Xin hỏi, Subạc có dùng được cho bệnh nhân đái tháo đường không? (Đức Quang- Nam Định)
Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn!
Bố bạn đang bị đái tháo đường type 2, nhưng vừa rồi thì có một vết thương hở ở chân. Bạn lo lắng vết thương sẽ nặng hơn nên muốn mua gel Subạc về cho bố sử dụng. Điều này hoàn toàn đúng đắn, vì gel Subạc là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên như: Nano bạc, chitosan và dịch chiết neem. Chúng đều có tác dụng sát khuẩn, giúp nhanh lành vết thương, tái tạo da và ngăn ngừa hình thành sẹo mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ hay tương tác với các thuốc khác. Do đó, người bị đái tháo đường như bố bạn có thể sử dụng gel Subạc bình thường để giúp mau lành vết thương nhé!
Tuy nhiên, để giúp bạn yên tâm hơn khi cho bố sử dụng sản phẩm này, chuyên gia sẽ phân tích kỹ hơn công dụng và độ an toàn của sản phẩm như sau:
Từ lâu đời, bạc được biết đến là một nguyên tố có rất nhiều công dụng, đóng vai trò quan trọng trong việc chữa bệnh và các nhà khoa học đã nghiên cứu, ứng dụng chúng trong y học rất nhiều. Khi bạc được bào chế dưới dạng phân tử siêu nhỏ (nano), đã làm tăng tính năng và tác dụng của nó lên gấp bội lần như: Tính kháng khuẩn tự nhiên với khả năng tiêu diệt rộng rãi những loại vi khuẩn, nấm, vi sinh vật có hại cho cơ thể; Giúp ngăn chặn và phòng ngừa các tổn thương trên da hiệu quả và an toàn. Nếu sử dụng với liều lượng phù hợp thì bạc chính là một chất kháng khuẩn an toàn, không gây tác dụng độc hại đối với cơ thể con người. 
Bạc trong gel Subạc được bào chế dưới dạng nano nên hiệu quả tăng lên rất nhiều lần, do kích thước các phân tử bạc siêu nhỏ, làm tăng bề mặt tiếp xúc với các vết thương hở, tăng tác động diệt khuẩn,… do đó, hiệu quả điều trị các bệnh ngoài da của Subạc cũng tăng lên gấp bội.
Chitosan trong gel bôi Subạc: Là một dạng hợp chất hữu cơ, được chiết xuất từ vỏ các loài giáp xác như: Tôm, cua, sò,… có tác dụng đặc trị vi khuẩn, virus gây hại, mang lại hiệu quả cao trong các bệnh lý viêm nhiễm ngoài da. Không những vậy, chitosan còn cho tác dụng tái tạo da, giúp nhanh lành vết thương an toàn, không gây độc nên rất được ưa chuộng.
Dịch chiết neem: Cây neem (hay còn gọi là xoan Ấn Độ hoặc cây sầu đâu), có nguồn gốc từ Ấn Độ và được sử dụng rộng rãi, lá neem được dùng làm nước tắm, mặt nạ để điều trị các vết viêm da, nhiễm trùng da, mụn, u nhọt,… nhờ tác dụng sát khuẩn cực mạnh lại vô cùng an toàn. Cây neem được các nhà khoa học trên thế giới ca ngợi là vị thuốc diệu kỳ chữa được nhiều loại bệnh khác nhau.
Nhờ sự kết hợp của các thành phần trên, gel Subạc đã mang tới tác dụng làm sạch, sát khuẩn các vết thương hở, giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo… rất tốt và an toàn với những người đang mắc các bệnh khác đi kèm như đái tháo đường giống trường hợp của bố bạn.
Từ những thông tin trên hy vọng rằng, chúng tôi đã giúp bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng gel Subạc cho bố của mình nhé!
Chúc bố bạn mau khỏi bệnh!
Dược sỹ Đặng Thùy
Gel làm sạch & sát khuẩn da Subạc: Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo
Thành phần: Chứa Nano bạc (Nano Silver), dịch chiết xoan Ấn Độ (Neem extract), Chitosan
Công dụng: Gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc hỗ trợ làm sạch da và sát khuẩn da, niêm mạch miện, giúp tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho các trường hợp bệnh ngoài da (mụn nước) do nhiếm virus: Herpes, zona, thủy đậu (phỏng dạ), tay chân miệng, sởi; Nhiễm trùng da do vi khuẩn: Viêm da, lở loét, chốc lở, mụn nước...; Các trường hợp bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt...
Hướng dẫn sử dụng: Thoa kem ngày 3 - 4 lần hoặc nhiều hơn vào các vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm và nước ấm.
Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.
Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
XNQC: 005/18/XNQCMP-YTHN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già