Dùng thuốc thế nào để giảm đau do biến chứng thần kinh đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường lâu năm thường bị đau do tổn thương thần kinh

Những nguy cơ biến chứng nào người bệnh đái tháo đường có thể phải đối mặt?

Uống cao dây thìa canh nhưng đường huyết vẫn cao phải làm sao?

Chất béo nào tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Các triệu chứng cảnh báo sớm đái tháo đường giai đoạn đầu

ThS.BS. Nguyễn Huy Cường, Nguyên Phó Trưởng khoa Đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết Trung ương trả lời:

Chào bạn!

Biến chứng thần kinh do bệnh đái tháo đường là một trong những biến chứng thường gặp nhất. Với những người mắc đái tháo đường trong một khoảng thời gian dài (có thể lên tới hàng chục năm kể từ khi được chẩn đoán), có tới khoảng 90% người sẽ gặp phải biến chứng thần kinh ngoại biên.

Trong giai đoạn kích thích của biến chứng thần kinh ngoại biên, người bệnh đái tháo đường có thể gặp phải các cơn đau rất khó chịu, có thể gây khó ngủ về đêm. Có người cảm thấy cơn đau như bị bỏng, người bị tê bì, châm chích tay chân.

 

Để kiểm soát được các cơn đau thần kinh này, trước hết bạn cần quay lại kiểm soát, ổn định đường huyết thật tốt. Điều này sẽ giúp các biến chứng được cải thiện, đỡ dần. Nếu điều này vẫn chưa đủ giúp giảm đau, bạn nên đi khám lại để được các bác sĩ tư vấn dùng thuốc một cách cụ thể.

Nhìn chung, có một số nhóm thuốc có thể giúp cải thiện triệu chứng. Các loại thuốc này không thể chữa được nguyên nhân “gốc rễ” của bệnh, nhưng có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng mà người bệnh đái tháo đường gặp phải.

Theo đó, có 3 nhóm thuốc phổ biến giúp giảm đau thần kinh cho người bệnh đái tháo đường như sau:

- Nhóm thuốc chống động kinh: Hiện các bác sĩ có thể kê các thuốc chống động kinh thế hệ mới ít tác dụng phụ, hiệu quả giảm đau tốt hơn (so với các nhóm thuốc thế hệ trước).

- Nhóm thuốc chống trầm cảm: Bao gồm các thuốc chống trầm cảm cấu trúc 3 vòng để trị các cơn đau, tê thần kinh; Các thuốc chống trầm cảm thế hệ sau giúp chống hấp thu seretonin, làm giảm cảm giác đau. Các loại thuốc này có ít tác dụng phụ hơn, nhưng giá thành khá cao. 

- Acid alpha lipoic (ALA): Khi uống hoặc truyền liều cao qua đường tĩnh mạch, ALA có thể đi vào chu trình chuyển hóa thần kinh, từ đó làm giảm cơn đau do biến chứng thần kinh đái tháo đường.

Chúc gia đình bạn sức khoẻ!

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị