Các triệu chứng cảnh báo sớm đái tháo đường giai đoạn đầu

Các dấu hiệu cảnh báo sớm đái tháo đường bao gồm hay khát nước, đi tiểu nhiều

Chế độ ăn uống cho người bệnh đái tháo đường biến chứng gan

Cách cải thiện tình trạng mờ mắt cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường biến chứng tê bì tay chân, khó ngủ, mắt mờ phải làm sao?

Cách cải thiện tình trạng khó ngủ cho người bệnh đái tháo đường

Tầm quan trọng của việc chẩn đoán sớm bệnh đái tháo đường

Nhận biết sớm các dấu hiệu cảnh báo bệnh đái tháo đường type 2 có thể giúp người bệnh được chẩn đoán, tiếp cận điều trị sớm hơn. Điều này rất quan trọng vì việc được điều trị đúng cách, nhanh chóng thay đổi lối sống và kiểm soát đường huyết có thể cải thiện đáng kể sức khỏe và chất lượng sống của người bệnh, cũng như giúp giảm nguy cơ biến chứng.

Nếu không được điều trị kịp thời, tình trạng đường huyết tăng cao kéo dài có thể dẫn tới các biến chứng đái tháo đường nghiêm trọng, thậm chí đe dọa tính mạng như biến chứng tim mạch, tổn thương thần kinh, biến chứng thận, mắt…

Các dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh đái tháo đường

Đi tiểu nhiều

Khi lượng đường trong máu ở mức cao, thận sẽ phải cố gắng loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi máu. Điều này khiến người bệnh có nhu cầu đi tiểu thường xuyên hơn, đặc biệt là vào ban đêm.

Hay thấy khát nước hơn

Việc đi tiểu thường xuyên để loại bỏ lượng đường dư thừa trong máu có thể khiến cơ thể dễ bị mất nước, thiếu nước. Điều này sẽ khiến bạn hay cảm thấy khát hơn bình thường.

Người bệnh đái tháo đường có thể hay thấy khát nước, buồn tiểu về đêm

Người bệnh đái tháo đường có thể hay thấy khát nước, buồn tiểu về đêm

Hay thấy đói

Người mắc bệnh đái tháo đường thường không nhận được đủ năng lượng từ thực phẩm. Theo đó, sau khi hệ tiêu hóa phân hủy thức ăn thành glucose - một loại đường đơn, cơ thể thường sẽ sử dụng được glucose để chuyển hóa thành năng lượng. Tuy nhiên, ở người bệnh đái tháo đường, lượng glucose được di chuyển từ máu vào tế bào là không đủ.

Kết quả là người mắc bệnh đái tháo đường type 2 thường cảm thấy đói liên tục, ngay cả khi họ chỉ vừa mới ăn.

Hay thấy mệt mỏi

Bệnh đái tháo đường type 2 có thể ảnh hưởng đến mức năng lượng của một người, khiến họ cảm thấy mệt mỏi hơn. Nguyên nhân là bởi cơ thể người bệnh không thể chuyển hóa hiệu quả glucose từ máu vào tế bào để chuyển hóa thành năng lượng.

Nhìn mờ

Lượng đường dư thừa trong máu có thể làm tổn thương các mạch máu nhỏ trong mắt, từ đó gây ra tình trạng nhìn mờ (có thể xảy ra với một hoặc cả 2 bên mắt).

Đường huyết tăng cao còn có thể khiến thể thủy tinh trong mắt bị sưng lên. Điều này có thể ảnh hưởng tới thị lực, nhưng tình trạng nhìn mờ sẽ được cải thiện khi lượng đường huyết hạ xuống trở lại ngưỡng bình thường.

Tuy nhiên, nếu không được điều trị, các mạch máu trong mắt có thể bị tổn thương nặng hơn, dần dần khiến người bệnh mất thị lực hoàn toàn.

Các vết thương lâu lành hơn

 

Tình trạng đường huyết tăng cao có thể gây tổn thương các dây thần kinh và mạch máu trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu. Kết quả là các vết thương nhỏ, vết cắt có thể phải mất từ vài tuần tới thậm chí vài tháng để lành lại. Điều nguy hiểm là việc vết thương lâu lành có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng ở người bệnh đái tháo đường.

Bàn tay, bàn chân hay bị tê bì, châm chích

Đường huyết tăng cao có thể ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu, làn tổn thương các dây thần kinh trong cơ thể. Ở người bệnh đái tháo đường type 2, điều này có thể dẫn tới các cơn đau, cảm giác tê bì chân tay, châm chích ở bàn tay hoặc bàn chân.

Đây còn được gọi là biến chứng thần kinh do đái tháo đường. Tình trạng này có thể trở nên tệ hơn theo thời gian, dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khác nếu người bệnh đái tháo đường không được sớm tiếp cận với điều trị.

Xuất hiện các mảng da sẫm màu

Các mảng da sẫm màu có thể hình thành tại các vùng da nhiều nếp nhăn như cổ, nách hoặc háng. Khi chạm vào, các vùng da này thường có cảm giác mềm, mịn như nhung. 

Tình trạng ngứa, nhiễm nấm

Lượng đường dư thừa trong máu và nước tiểu là nguồn thức ăn cho nấm men. Tình trạng nhiễm nấm thường xảy ra ở các vùng da ẩm, ấm như miệng, bộ phận sinh dục, nách… Khi bị nhiễm nấm, người bệnh có thể hay thấy ngứa ngáy, da đổi màu, đau nhức.

Vi Bùi (Theo Medicalnewstoday)

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết