Đừng vô tình “ép” con mình bị bệnh

Trẻ bị đái dầm nên được động viên, không phải là cấm đoán hoặc doạ nạt

Trẻ đái dầm ban đêm: Mẹo trị tận gốc

Trị chứng đái dầm ở trẻ em

Đã đau bụng lại còn “dính” trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm có thể ngăn chặn hội chứng tiền kinh nguyệt?

Hàng trăm cảnh sát cơ động tham gia hiến máu

Qua tìm hiểu các nhóm trẻ em khác nhau, Tiến sỹ Faten Nabeel Al-Žabeň, Đại học Hoàng gia Abdulaziz ở Jeddah, Arabia Saudi cho biết: “Trung bình những trẻ bị "cấm" đái dầm ban đêm và bị các hình phạt của cha mẹ do đái dầm sẽ bị rối loạn tiểu tiện, thậm chí là bị trầm cảm hơn là những trẻ không bị phạt”.

Nếu tình trạng này tái diễn, chất lượng cuộc sống của trẻ sẽ bị giảm xuống. Các tác giả của nghiên cứu báo cáo: “Tình trạng đái dầm đang ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của các gia đình có con nhỏ. Những trẻ bị đái dầm thường bị xấu hổ và bối rối. Những người còn nhỏ bị đái dầm và không khắc phục được thường có một lòng tự trọng thấp”.

Tình trạng đái dầm đang ảnh hưởng đến 15% trẻ em trên thế giới và số bé trai bị nhiều gấp 3 lần so với các bé gái. Có đến 30% các bậc cha mẹ đang phạt con mình nếu trẻ lỡ đái dầm.

Tiến sỹ Max Maizels, bác sỹ nhi khoa Bệnh viện Robert H. Lurie cũng đồng ý với quan điểm của nghiên cứu này: “Hầu hết các trường hợp đái dầm là do các tín hiệu từ bàng quang đến não quá chậm chạp và trẻ thường ngủ sâu, không ý thức được mình muốn đi tiểu”.

Max Maizels cho biết đọc sách cho trẻ trước khi đi ngủ cũng là một các để trẻ nâng cao nhận thức của mình. Bên cạnh đó, đừng cho trẻ uống nhiều nước vào buổi tối và đặc biệt tránh xa các chất kích thích bàng quang như đồ uống có ga, cam, quýt, dưa hấu hoặc cafein.

“Hãy thử dùng thêm thuốc nhuận tràng, sữa bổ sung magne để trẻ hạn chế đái dầm. Chữa trị ngay nếu trẻ có biểu hiện táo bón vì táo bón cũng là một nguyên nhân khiến trẻ dái dầm nhiều hơn” Tiến sỹ Max Maizels nói.

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ