1/3 trẻ em Việt gặp vấn đề dinh dưỡng

1/3 trẻ em Việt gặp vấn đề dinh dưỡng

Việt Nam đi đầu trong cuộc chiến chống suy dinh dưỡng

Làm gì để giảm nguy cơ suy dinh dưỡng bào thai

Bộ Y tế khuyến nghị về dinh dưỡng cho trẻ em

Vi chất dinh dưỡng: Cần ít nhưng phải đủ

Theo số liệu báo cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia , tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ước tính năm , 2014 là 25,5%, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể cân nặng/tuổi trẻ em dưới năm tuổi là 15%.

Báo cáo nhấn mạnh, để phấn đấu thực hiện mục tiêu cải thiện tầm vóc, thể lực của người Việt Nam, trong những năm tới cần tăng cường ưu tiên đầu tư và lồng ghép với can thiệp chăm sóc, cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai bao gồm cả bổ sung vi chất dinh dưỡng, tăng cường nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu.

Trong khi đó, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế thì cảnh báo về thực trạng chúng ta cũng đang phải đối mặt với tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ tại khu vực thành thị, những nơi có điều kiện về kinh tế - xã hội thuận lợi và phát triển cũng như tình trạng gia tăng các bệnh mạn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng.

Suy dinh dưỡng hay thừa cân béo phì đều liên quan đến dinh dường cho trẻ. Đây tiếp tục là một gánh nặng kép về dinh dưỡng mà Việt Nam cần phải giải quyết trong các năm tới.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ