8 cách dưỡng da hiệu quả sau sinh

Dưỡng da sau sinh an toàn là điều chị em luôn mong muốn

Da chảy xệ sau sinh: Mẹ ơi đừng sợ!

5 cách để có làn da căng mọng sau khi giảm cân

Sau sinh: Đẹp từ đầu đến chân với 4 nguyên tắc

Cách hay “trị” rụng tóc cho mẹ sau sinh

Bí quyết chăm sóc da bị rạn sau sinh

4 vấn đề thường gặp về da sau khi mang thai:

Nám da

Gần 50% phụ nữ sau khi mang thai gặp phải vấn đề này. Da mặt của bạn có thể xuất hiện các mảng tối màu và nổi bật hơn trên má, trán. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nám da là do sự gia tăng sắc tố melanine do nội tiết tố thay đổi.

Rạn da

Vết rạn da là một vấn đề về da rất thường gặp sau khi mang thai, gây ra do sự căng của da quá mức dẫn đến đứt gẫy các sợi mô liên kết như collagen, elastin…, là kết quả của việc tăng cân nhanh. Các vết rạn xuất hiện chủ yếu ở các vùng da yếu như vùng bụng, đùi, hông và chân.

Thay đổi cấu trúc da

Do sự căng thẳng, mệt mỏi và thay đổi nội tiết tố xảy ra mạnh mẽ trong cơ thể nên việc thay đổi làn da của phụ nữ sau khi mang thai là rất phổ biến. Thậm chí ở nhiều người, đó là cơ hội để mụn trứng cá bùng phát hoặc các kết cấu tổng thể của làn da trở nên lỏng lẻo hơn, khiến da xấu đi rõ rệt.

Da nhạy cảm hơn

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này cũng là do sự thay đổi hormone quá mức diễn ra trong cơ thể của bạn. Sau khi mang thai, làn da của chị em dễ dàng bị bắt nắng hơn khi ra ngoài hoặc có thể dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với chất tẩy rửa, chlorine, v.v..

Một số phương pháp dưỡng da cho phụ nữ sau sinh 

1. Tránh xa ánh nắng mặt trời

Bạn nên tránh đi ra ngoài trời nắng gắt vì nếu tiếp xúc nhiều với ánh nắng chỉ làm trầm trọng thêm các vấn đề về da. Nếu bạn phải đi ra ngoài, hãy cố gắng che chắn cẩn thận và bôi kem chống nắng trước khi đi 30 phút.

2. Uống nhiều nước:

Uống ít nhất 8 ly nước trong một ngày giúp duy trì độ ẩm làn da.

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ ít hoặc giờ ngủ thất thường sẽ khiến da bạn gặp nhiều vấn đề không mong muốn. Một giấc ngủ đủ giấc, đều đặn, đúng giờ, không thức quá khuya đóng một vai trò rất quan trọng trong việc có làn da khỏe mạnh.

4. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Các loại rau màu xanh lá cây rất cần thiết trong chế độ ăn uống của bạn, giúp bạn có làn da khoẻ mạnh, rạng rỡ và mềm mại. Hàm lượng sắt trong rau lá xanh có tác dụng rất lớn trong việc loại bỏ các vấn đề về da.

5. Bổ sung vitamin tổng hợp

Sau khi sinh, cơ thể của bạn có thể bị thiếu hụt nhiều vitamin. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ về các loại vitamin tổng hợp để uống bổ sung, vừa tăng cường sức khoẻ, vừa giúp ích cho việc chăm sóc làn da.

6. Luôn dưỡng ẩm và làm sạch da

Làm sạch, dưỡng ẩm là câu thần chú chị em cần phải luôn nhớ. Bạn nên rửa mặt thường xuyên để loại bỏ dầu thừa. Cùng với đó là dùng một loại toner phù hợp và bôi kem dưỡng ẩm da.

7. Tẩy tế bào da chết

Tẩy tế bào chết trên da cũng sẽ giúp cải thiện chất lượng của làn da của bạn. Các vùng da bị ảnh hưởng có thể dùng các loại kem thích hợp để loại bỏ các tế bào chết. Việc này chỉ nên làm 2 – 3 lần/tuần.

8. Dưỡng da với dầu và kem dưỡng

Bạn có thể sử dụng các loại dầu giàu vitamin E, bơ ca cao hay dầu olive massage vào vết rạn da để làm chúng mờ dần. Ngoài ra, các loại kem dưỡng có các thành phần từ dịch chiết lá tre, tinh chất hạt hồng hoa như kem Babolica cũng có tác dụng rất hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề về da sau sinh của chị em như: giúp tái tạo da, nâng đỡ da, giúp da căng mịn, giúp làm căng vết nhăn da, rạn da, chống chảy xệ xung quanh mắt, ngực, bụng, đùi, chân tay, ngăn ngừa và làm mờ các vết thâm nám. Từ đó, phục hồi và duy trì một làn da khỏe đẹp cho chị em, đặc biệt là phụ nữ sau sinh.

Đồng Thảo H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp