Đường huyết 6,5mmol/L có phải đã bị tiền đái tháo đường không?

Người bị tiền đái tháo đường sẽ có nguy cơ cao tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2

Đường huyết 9,3mmol/L có nguy hiểm không?

Đái tháo đường: Bị giảm thị lực, nhìn thấy vệt đen trước mắt phải làm sao?

Người bị tiền đái tháo đường đã phải uống thuốc chưa?

Đường huyết lúc đói 14,6mmol/L, làm sao để hạ?

Trả lời:

Chào bạn!

Người bệnh được xác định mắc tiền đái tháo đường sẽ có chỉ số đường huyết lúc đói trong khoảng từ 5,6 - 6,9mmol/L; Đường huyết sau thực hiện nghiệm pháp dung nạp 75gr glucose là 7,8 - 11mmol/L hoặc chỉ số HbA1C trong khoảng từ 5,7 - 6,4%.

Như vậy, đường huyết xét nghiệm 6,5mmol/L của bạn đúng là đang ở giai đoạn tiền đái tháo đường.

 

Tiền đái tháo đường là giai đoạn trung gian giữa người bình thường và đái tháo đường type 2. Có khoảng 70% người bị tiền đái tháo đường sẽ tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2 - một bệnh mạn tính không thể chữa khỏi. Do đó, mục tiêu quan trong nhất đối với người bị tiền đái tháo đường là kiểm soát tốt các chỉ số đường huyết, HbA1C để ngăn chặn sự tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2. Bạn có thể tham khảo các biện pháp cụ thể trong bài viết: Tiền đái tháo đường là gì, làm gì để ngăn ngừa tiền đái tháo đường?

Bên cạnh đó, sử dụng kết hợp các thảo dược lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá được đánh giá cao trong hỗ trợ kiểm soát đường huyết, đặc biệt đối với người trong giai đoạn tiền đái tháo đường. Việc sử dụng sớm có thể giúp bạn giảm nguy cơ chuyển thành đái tháo đường type 2 xuống mức thấp nhất.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

 

Trong quá trình điều trị, nếu gặp bất kỳ khó khăn nào, bạn có thể liên hệ chuyên gia theo số điện thoại 0981.238.218 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị