Mắc đái tháo đường 5 năm, đường huyết 9mmol/L có tốt không?

Người bệnh đái tháo đường nên đi khám định kỳ để đánh giá mức độ kiểm soát đường huyết

Người bị tiền đái tháo đường đã phải uống thuốc chưa?

Đường huyết lúc đói 14,6mmol/L, làm sao để hạ?

Đường huyết tăng cao gây tê chân, mờ mắt phải làm sao để giảm?

Đường huyết lúc đói 7,3mmol/L đã bị đái tháo đường type 2 chưa?

Trả lời:

Chào bạn!

Không rõ chỉ số đường huyết 9mmol/L của mẹ bạn là đo ở thời điểm nào, đo lúc đói hay đo sau khi ăn?

Với trường hợp đường huyết đo ở thời điểm sau ăn, chỉ số 9mmol/L cho thấy mẹ bạn đang kiểm soát đường huyết tốt, thuốc Tây điều trị mà bác đang uống vẫn phù hợp và chưa cần tăng liều.

 

Tuy nhiên, bạn vẫn nên khuyên bác không nên chủ quan trong việc tuân thủ lối sống sinh hoạt, ăn uống điều độ hàng ngày. Bác vẫn cần hạn chế các thực phẩm giàu tinh bột, đường, tuân thủ tốt quy tắc "đúng giờ, đúng lượng, đúng cách" đối với chế độ ăn uống và luôn giữ tinh thần thoải mái.

Trường hợp đường huyết đo tại thời điểm lúc đói, chỉ số này lại cho thấy bác kiểm soát đường huyết chưa được tốt. Không rõ bao lâu rồi mẹ bạn chưa thăm khám lại ở bệnh viện? Nếu đã lâu chưa khám lại, bạn cần sớm đưa bác đến thăm khám để được bác sỹ trực tiếp điều chỉnh liều thuốc Tây sao cho phù hợp với sức khỏe hiện tại. Thông thường, mỗi 3 - 6 tháng người bệnh đái tháo đường cần tái khám định kỳ. Đồng thời, bác cũng nên tuân thủ tốt lối sống lành mạnh đã được tư vấn ở trên.

Sống chung với bệnh đái tháo đường là cả một hành trình đầy khó khăn. Do đó, sẽ dễ dàng hơn nếu bên cạnh thuốc điều trị, người bệnh có thể tham khảo kết hợp thêm các sản phẩm thảo dược chuyên biệt để hỗ trợ kiểm soát đường huyết tốt hơn, tiêu biểu như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá. Nhiều nghiên cứu cho thấy, sự kết hợp của 5 vị dược liệu này có tác dụng hỗ trợ tăng cường chức năng tuyến tụy, giảm đề kháng insulin. Nhờ đó, người bệnh có được hiệu quả kiểm soát đường huyết, chỉ số HbA1C (chỉ số phản ánh mức kiểm soát đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng) và hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tốt hơn.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

 

Trong quá trình điều trị bệnh đái tháo đường, nếu cần được hỗ trợ thêm, bạn có thể liên hệ đến chuyên gia theo số: 0981.238.218.

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị