Đường huyết lúc đói 14,6mmol/L, làm sao để hạ?

Đường huyết tăng cao trong khoảng thời gian dài có thể dẫn tới nhiều nguy cơ biến chứng

Đái tháo đường kèm xơ vữa động mạch, châm chích bàn chân phải làm sao?

Đường huyết 23mmol/L có nguy hiểm không?

Người bệnh đái tháo đường bị ngứa có khỏi được không?

Cách trị nóng rát bàn chân cho người bệnh đái tháo đường

Trả lời:

Chào bạn!

Đường huyết khi đói 14,6mmol/L là rất cao. Nếu cứ duy trì ở giá trị đường huyết này, trước mắt có thể dẫn tới các biến chứng cấp tính như nhiễm toan ceton, hôn mê do tăng áp lực thẩm thấu. Về lâu dài, đường huyết tăng cao sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như gây suy thận, đoạn chi, nhồi máu cơ tim, nhiễm trùng…

 

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên đến bệnh viện kiểm tra đường huyết và làm thêm xét nghiệm HbA1c để đánh giá khả năng kiểm soát đường huyết trong vòng 2 - 3 tháng vừa qua. Kết quả này sẽ giúp bác sỹ có cơ sở để tư vấn cho bạn cách điều trị sao cho hiệu quả. Nếu thuốc uống đã không còn hiệu quả, bạn có thể phải chuyển từ thuốc uống sang thuốc tiêm nhằm kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Bạn cũng cần lưu ý rằng, ngoài thuốc, chế độ ăn uống và tập luyện cũng rất quan trọng trong việc giúp làm giảm đường huyết. Bạn nên hạn chế thực phẩm chứa nhiều bột, đường như cơm trắng, bún, miến, phở, đồ ngọt, bánh kẹo, hoa quả sấy khô… Đồng thời, tích cực luyện tập thể thao tối thiểu 30 - 45 phút mỗi ngày, nên duy trì tập 5 ngày/tuần.

Nguyên nhân sâu xa khiến việc kiểm soát đường huyết khi đói khó khăn là do tình trạng đề kháng insulin. Hiện nay, ngoài thuốc điều trị, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm giải pháp giảm đề kháng insulin từ sản phẩm thảo dược có chứa lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá. Điều này sẽ giúp đường huyết giảm nhanh hơn và ổn định tốt hơn, giảm chỉ số HbA1c và hạn chế nguy cơ biến chứng đái tháo đường.

Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp được băn khoăn của bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

 

Nếu còn băn khoăn khác, bạn có thể liên hệ tới chuyên gia theo số: 09381.238.218

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị