Đường huyết tăng cao: Nên uống sữa gì, ăn kiêng gì để giảm?

Người bệnh đái tháo đường nên chọn các loại sữa ít hoặc không đường

Đái tháo đường: Bị giảm thị lực, nhìn thấy vệt đen trước mắt phải làm sao?

Người bị tiền đái tháo đường đã phải uống thuốc chưa?

Đường huyết lúc đói 14,6mmol/L, làm sao để hạ?

Đường huyết tăng cao gây tê chân, mờ mắt phải làm sao để giảm?

Trả lời:

Chào bạn!

Về sữa cho người bệnh đái tháo đường (hay còn gọi là tiểu đường), bạn nên chọn các loại sữa ít đường hoặc không đường, có thể dùng luôn sữa dành riêng cho người bệnh đái tháo đường cũng rất tốt. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn sữa từ hạt như sữa đậu nành để thay thế.

Tuy nhiên, sữa không đóng vai trò kiểm soát đường huyết mà chỉ bổ sung dinh dưỡng. Điều này có nghĩa  là nếu thể trạng của mẹ bạn không quá gầy và giữa các bữa chính bác không thấy đói thì bác hoàn toàn không cần sử dụng sữa cho người bệnh đái tháo đường. Hoặc bác có thể dùng sữa như một bữa chính trong ngày để làm đa dạng hóa chế độ ăn.

Trong chế độ ăn, bạn nên lưu ý mẹ tránh ăn bánh kẹo ngọt, đường, hoa quả ngọt và tuân thủ 3 nguyên tắc ăn uống sau:

 

- Thứ nhất: Ăn đúng giờ. Việc này sẽ tạo cho cơ thể phản xạ tiết insulin (hormone chuyển hóa đường) vào đúng thời điểm đó, giúp cho đường huyết sau khi ăn không bị tăng cao.

- Thứ hai: Ăn canh, rau và thịt/cá trước, ăn cơm sau. Đây là thứ tự ăn ngược lại so với thông thường, nhưng lại rất tốt. Nguyên nhân là bởi chất xơ trong rau và chất đạm trong thức ăn sẽ giúp làm chậm hấp thu đường từ tinh bột. Nhờ đó, bác sẽ không bị tăng đường huyết sau bữa ăn lên quá cao.

- Thứ ba: Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày (khoảng 5 - 6 bữa) chứ không nên ăn 3 bữa quá no. Áp dụng nguyên tắc này sẽ giúp bác ổn định đường huyết cả ngày, không bị tăng cao hay hạ quá thấp.

Bên cạnh đó, bạn khuyên mẹ nên tập thể dục từ 40 - 60 phút/ngày. Để tăng thêm hiệu quả kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, bác có thể sử dụng thêm các thảo dược như nhàu, hoài sơn, mạch môn, câu kỷ tử. Đây là 4 thảo dược đã được nghiên cứu về các tác dụng hỗ trợ vừa ổn định đường huyết, vừa phòng ngừa hiệu quả biến chứng đái tháo đường trên tim, mắt, thận, thần kinh và bàn chân. Nhiều người bệnh đái tháo đường nhờ kết hợp tốt lối sống, dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ và kết hợp thảo dược hỗ trợ đã kiểm soát hiệu quả và sống vui khỏe với bệnh đái tháo đường.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Biên

 

Trong quá trình điều trị, nếu cần hỗ trợ tư vấn thêm, bạn có thể liên hệ đến chuyên gia theo số: 0981.238.219.

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Ho-Tang-Duong

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị