Người bị tiền đái tháo đường đã phải uống thuốc chưa?

Người bị tiền đái tháo đường cần chú ý kiểm soát đường huyết tốt

Đường huyết lúc đói 7,3mmol/L đã bị đái tháo đường type 2 chưa?

Đái tháo đường kèm xơ vữa động mạch, châm chích bàn chân phải làm sao?

Đường huyết 23mmol/L có nguy hiểm không?

Người bệnh đái tháo đường bị ngứa có khỏi được không?

ThS. BS. Nguyễn Huy Cường, Nguyên Phó Trưởng khoa Đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết Trung ương trả lời:

Chào bạn!

Với người bệnh đái tháo đường hoặc tiền đái tháo đường, nguyên tắc điều trị chung là kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Trong trường hợp tiền đái tháo đường nhưng đường huyết đã kiểm soát tốt thì có thể không cần uống thuốc điều trị.

Tuy nhiên, có rất nhiều công trình nghiên cứu chỉ ra rằng, ở giai đoạn tiền đái tháo đường mà cho người bệnh uống thuốc đái tháo đường thì đường huyết sẽ hạ xuống tốt hơn nữa. Như vậy, các biến chứng trên mạch máu nhỏ như biến chứng thận, mắt, thần kinh... sẽ ít đi. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

 

Do đó, nếu bác sỹ có chỉ định dùng thuốc ngay vào giai đoạn tiền đái tháo đường thì cũng không phải là chỉ định sai. Người bệnh hoàn toàn có thể bắt đầu uống thuốc được. Tuy nhiên, nếu người bệnh không muốn uống thuốc thì cần tăng cường chế độ ăn uống, vận động để làm sao vẫn đạt được mục tiêu về đường huyết. Đó mới là yếu tố quan trọng hơn cả việc dùng thuốc hay không dùng thuốc.

Bất luận phương pháp điều trị nào, chế độ ăn uống, tập thể dục hay dùng thuốc cũng đều nhằm mục tiêu đưa đường huyết về trị số bình thường nhất có thể. Ví dụ, đường huyết của người bình thường lúc đói chỉ có thể dưới 5,6mmol/L thôi, vậy thì một người có chỉ số đường huyết 6mmol/L chẳng hạn đã là cao hơn bình thường rồi và có thể cần đến thuốc để giảm về giống người bình thường.

Với tình trạng của bác, bạn có thể trao đổi với bác sỹ mong muốn được giảm liều hoặc ngừng liều thuốc Tây. Tuy nhiên, ngừng thuốc Tây đồng nghĩa với việc mẹ bạn cần kiểm soát chặt chẽ hơn chế độ ăn uống, vận động của bác.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Bên cạnh việc trao đổi với bác sỹ về việc thay đổi liều thuốc, bạn có thể tham khảo giải pháp hỗ trợ từ sản phẩm thảo dược. Đây cũng là một lựa chọn an toàn, hiệu quả đáng được cân nhắc, đặc biệt là đối với người bệnh đang nằm trên ranh giới giữa khỏe mạnh và bệnh đái tháo đường.

Theo nhiều nghiên cứu khác nhau trên thế giới, sự kết hợp giữa lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Hoàng bá được đánh giá cao về hiệu quả hỗ trợ giảm nhanh đường huyết cho người bị tiền đái tháo đường. Việc sử dụng sớm có thể giúp người bệnh giảm nguy cơ chuyển thành đái tháo đường type 2 xuống mức thấp nhất.

Để được tư vấn chi tiết nhất, bạn có thể liên hệ chuyên gia theo số điện thoại sau: 0981.238.218.

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết

Việc ổn định đường huyết có vai trò quan trọng trong điều trị đái tháo đường. Thế nhưng, nhiều rào cản trong ăn uống, vận động, dùng thuốc khiến đường huyết khó kiểm soát, đặc biệt là ở người mới mắc bệnh.

TPBVSK Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường huyết và cải thiện chỉ số đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Glutex

Tìm hiểu thêm về TPBVSK Glutex TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị