Đường máu 11.99mmol/l; HbA1c=9.7 nên tiêm insulin hay vẫn dùng thuốc uống?

Điều trị đái tháo đường nên tiêm insulin hay uống thuốc?

Có dùng kết hợp TPCN Hộ Tạng Đường với TPCN Nattospes được không?

Tết uống rượu bia nhiều có nên tăng liều TPCN Hộ Tạng Đường?

Giải pháp nào cho biến chứng đái tháo đường?

Có thể sử dụng Hộ tạng đường và Ích tâm khang để hỗ trợ điều trị đái tháo đường và nhịp tim không?

Hỏi: Tôi năm nay 35 tuổi, bị đái tháo đường 3 năm, hiện vẫn uống thuốc đều đặn do bác sỹ kê đơn là glucovan hàm lượng 500/5. Khoảng hai tháng nay, tôi do bận nhiều công việc không đến viện kiểm tra đường huyết thường xuyên, nhưng tôi vẫn dùng thuốc đúng chỉ định. Ngày hôm qua sau khi đi thăm khám được kết quả: Glucose =11.99mmol/l; HbA1c=9.7, mỡ máu cao. Bác sỹ có khuyên tôi nên nhập viện và chuyển qua tiêm insulin. Xin nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi.
Trả lời:
Chào bạn,
Các chỉ số xét nghiệm của bạn đều vượt trên khá cao so với giới hạn bình thường. HbA1c cao, kèm theo rối loạn mỡ máu, làm tăng nguy cơ gặp phải biến chứng đái tháo đường, đặc biệt là biến chứng tim mạch như xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim và nhiều biến chứng khác như biến chứng thần kinh gây tê bì, ngứa da, biến chứng mắt gây mờ mắt, giảm thị lực, suy thận… 
Bạn đã đi khám và được khuyên nên tiêm insulin, tốt nhất bạn nên tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ. Bởi chỉ có thuốc tiêm trong giai đoạn này mới đưa nhanh đường huyết về giá trị ổn định, làm giảm nguy cơ gặp biến chứng do tăng đường huyết cấp tính như nhiễm toan keton. Sau đó, bác sỹ có thể giảm liều tiêm insulin từ từ để chuyển sang thuốc uống hoặc phối hợp cả hai để nâng cao hiệu quả kiểm soát đường huyết.
Bạn cũng cần lưu ý, stress chính là một nguyên nhân khiến đường huyết tăng cao trong khi bạn vẫn duy trì thuốc uống như bình thường. Do đó, bạn nên điều chỉnh lại khối lượng công việc để giảm tải căng thẳng và mỗi tối trước khi đi ngủ các bài tập như thiền hay yoga cũng làm giảm stress rất tốt, từ đó việc kiểm soát đường huyết sẽ được tốt hơn.
Ngoài việc dùng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sỹ, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng kết hợp thêm các sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng đái tháo đường, đặc biệt là các sản phẩm chứa các thành phần thảo dược quý có khả năng điều hòa ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu hiệu quả, giúp phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường. 
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Lê Giang

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Hộ Tạng Đường hỗ trợ cho người mắc bệnh đái tháo đường


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị