Có dùng kết hợp TPCN Hộ Tạng Đường với TPCN Nattospes được không?

Kiểm soát tốt đường huyết giúp ngăn ngừa nguy cơ ở bệnh nhân đái tháo đường

6 dấu hiệu cảnh báo đột quỵ trước 1 tuần: Biết sớm thì sống

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để giảm nguy cơ đột quỵ

Chế độ ăn uống đúng cách cho người bệnh đái tháo đường

Tiền đái tháo đường có cần điều trị không?

Tiền đái tháo đường có cần điều trị không?

Hỏi: Chào chuyên gia. Tôi 66 tuổi, năm vừa rồi mới đặt 2 stent mạch vành ở động mạch phải. Trước khi đặt stent, bác sỹ đã nói tôi mắc tiền đái tháo đường, đã cho điều trị bằng thuốc và thay đổi chế độ ăn. Được một thời gian, chỉ số đường huyết của tôi giảm xuống còn 6,6 mmol/lit, chỉ số HbA1c ở mức an toàn. Tuy nhiên, gần đây, tôi thường bị hạ đường huyết vào ban đêm, thèm ăn ngọt nhiều hơn. Xin hỏi, thế có phải là tôi đã mắc đái tháo đường rồi không? Tôi có thể dùng TPCN Hộ Tạng Đường như quảng cáo để hỗ trợ điều trị bệnh được không? Tôi đang dùng TPCN Nattospes với liều 4 viên/ngày. Xin hỏi, dùng liền 2 dạng TPCN với thuốc điều trị như vậy, có tác dụng phụ gì không? Tôi cảm ơn. (Huỳnh Nhân)
Trả lời:
Nếu bác bị hạ đường huyết vào ban đêm, có thể do chế độ ăn của bác đang kiêng khem quá mức hoặc chưa khoa học. Để biết chắc chắn bác có đang mắc bệnh đái tháo đường hay không, bác nên xét nghiệm chỉ số HbA1c. Giá trị này sẽ cho phép đánh giá khả năng kiểm soát đường huyết trong vòng 2 - 3 tháng. Nếu giá trị này nằm trong khoảng từ 5,7 - 6,4%  tức là bác bị tiền đái tháo đường, bác có thể dùng thêm TPCN Hộ Tạng Đường để ổn định đường huyết, từ đó phòng ngừa được nguy cơ tiến triển thành đái tháo đường type 2.
Bác cũng lưu ý trong chế độ ăn của mình, hạn chế tinh bột là rất đúng, tuy nhiên, bác không cần phải kiêng khem quá mức. Bác nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn để tránh tăng đường huyết quá nhiều sau ăn. Trước khi đi ngủ khoảng 9 - 10h tối, bác nên ăn nhẹ nhàng như uống một cốc sữa nhằm hạn chế nguy cơ hạ đường huyết vào ban đêm.
Ngoài mắc tiền đái tháo đường, bác cũng có tiền sử bệnh mạch vành, đây là hai yếu tố nguy cơ cao có thể dẫn tới tăng huyết áp và đột quỵ. Bởi vậy, bên cạnh việc sử dụng các thuốc điều trị mạch vành, thuốc kiểm soát đường huyết thì việc dùng thêm các chế phẩm giúp dự phòng nguy cơ đột quỵ - TPCN Nattospes như bác đang sử dụng là đúng đắn và cần thiết. TPCN Nattospes có thành phần chứa enzyme nattoskinase, chiết xuất từ đậu tương lên men, rất hiệu quả trong phòng ngừa các cục máu đông, giúp điều hòa và ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đột quỵ. TPCN Nattospes cũng đã được nghiên cứu về tác dụng lâm sàng và được khẳng định về độ an toàn tại các nhiều bệnh viện tại Hà Nội.
Như vậy, TPCN Hộ Tạng Đường và TPCN Nattospes là những sản phẩm rất an toàn, không có tác dụng phụ, bác có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng kết hợp chúng với các thuốc điều trị theo đơn của bác sỹ mà không phải lo lắng về tình trạng tương tác thuốc. 
Chúc bác sức khỏe!
DS. Thu Hường
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng