Chỉ số đường huyết (GI) của một số loại rau và hoa quả

Người mắc đái tháo đường cần thận trọng với chỉ số đường huyết trong rau củ quả

Chỉ số đường huyết của thực phẩm: Người bệnh đái tháo đường nên nhớ!

Bị đái tháo đường type 2 chỉ số đường huyết bao nhiêu là hợp lý?

Căng thẳng có thể khiến bạn mắc đái tháo đường?

Những thực phẩm người mắc đái tháo đường type 2 nên tránh

Các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp cũng giúp bạn kiểm soát cân nặng do chúng được hấp thụ dần vào máu, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Dưới đây là chỉ số đường huyết (GI) của 23 loại trái cây và rau quả phổ biến mà bạn có thể tham khảo. 

Với bệnh nhân đái tháo đường, kiểm soát lượng đường trong máu là điều quan trọng nhất để phòng ngừa biến chứng nguy hiểm. Vì thế, bệnh nhân đái tháo đường cần hạn chế các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, thay thế bằng các loại thực phẩm GI thấp.

Hiệp hội Đái tháo đường Mỹ (ADA) cho biết các thực phẩm GI thấp giúp giảm cân, là những thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân đái tháo đường, tiền đái tháo đường và những người có khả năng mắc bệnh đái tháo đường do di truyền.

Những người mắc bệnh đái tháo đường nên có thói quen ăn uống lành mạnh để kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường trên tim, mắt, thận, thần kinh...

Vi Bùi H+ (Theo blog.diabliss.com)

Không chỉ từ thực phẩm, bạn có thể kiểm soát lượng đường trong máu nhờ các thảo dược tự nhiên. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, sử dụng thêm các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên có trong Nhàu, Câu kỳ tử có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, kết hợp cùng Hoài sơn, Mạch môn giúp ổn định đường huyết, chống viêm, sẽ giúp phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường hiệu quả.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng