Giải pháp nào cho biến chứng đái tháo đường?

Kiểm soát đường huyết giúp ngăn ngừa biến chứng ở bệnh nhân ĐTĐ

TPCN Hộ Tạng Đường - Giải pháp cho biến chứng tiểu đường

Phòng ngừa nhiễm trùng răng miệng do bệnh đái tháo đường

Chẩn đoán bệnh đái tháo đường cần xét nghiệm gì?

Khoảng 33% các ca chạy thận nhân tạo và 50% các ca cắt cụt chi ở Mỹ và Châu Âu là do biến chứng của bệnh đái tháo đường (ĐTĐ). ĐTĐ còn  là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới mù lòa trong số người lớn từ 20 - 74 tuổi; Tổn thương thần kinh xuất hiện ở khoảng 1/2 các bệnh nhân ĐTĐ trong quá trình phát triển của bệnh. 

Thực tế cho thấy đa phần bệnh nhân ĐTĐ chỉ quan tâm tới việc hạ đường huyết, mà chưa chú trọng đến việc phòng ngừa, phát hiện sớm biến chứng - mặc dù các biến chứng là nguyên nhân chủ yếu gây tử vong ở bệnh nhân ĐTĐ. Biến chứng ĐTĐ thường diễn ra âm thầm trong nhiều năm, vì thế phần lớn các trường hợp khi nhập viện đã bị nhiều biến chứng phối hợp trên tim, mắt, thận, thần kinh. Không ít người trong số họ khi thấy có các biểu hiện như: Rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp, giảm thị lực, chân tay tê bì, … lại ngộ nhận đó là quy luật của tuổi già, trong khi đó chính là biến chứng. Cũng vì sự ngộ nhận này đã làm cho biến chứng ĐTĐ trở nên phức tạp hơn.

Biến chứng bàn chân ở bệnh nhân Đái tháo đường làm tăng tỷ lệ đoạn chi, cụt chi

Vì vậy, để có cuộc sống và tuổi thọ như người bình thường, thì bên cạnh mục tiêu kiểm soát tốt đường huyết để giảm thiểu tỷ lệ biến chứng, người bệnh cần nâng cao ý thức trong việc phòng ngừa và giải quyết kịp thời biến chứng ngay khi phát hiện ra bệnh ĐTĐ
Thời gian gần đây, các chuyên gia y tế và người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có chứa các chiết xuất từ thiên nhiên vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị và giúp phòng ngừa các biến chứng của bệnh ĐTĐ, vừa giúp ổn định đường huyết. Theo đó, những loại thảo dược như: Hoài sơn, Câu kỷ tử, Nhàu, Mạch môn có tác dụng hỗ trợ điều hòa đường huyết, làm chậm lại tiến trình biến chứng. Các loại thảo dược này kết hợp với các hoạt chất quý như Alpha-lipoic acid (ALA) - một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng làm giảm và ngăn ngừa các tổn thương oxy hóa ở bệnh nhân ĐTĐ, nên ALA có tác dụng bảo vệ các mạch máu. Sự kết hợp các thành phần này giúp cải thiện và phòng ngừa biến chứng trên tim mắt, thận và đặc biệt là biến chứng thần kinh. Đây là tín hiệu tích cực với người mắc bệnh ĐTĐ.
Lan Nhi H+



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết