7 loại mặt nạ thiên nhiên tốt cho da cực dễ làm

Tự làm mặt nạ dưỡng da vừa tiết kiệm lại hiệu quả

Tự làm mặt nạ tại gia cho da nhờn

Da bị dị ứng đắp mặt nạ có sao không?

5 loại mặt nạ dưỡng da dễ làm

Mặt nạ thuốc Bắc: Đừng nghe quảng cáo mà phiền

1.  Mặt nạ chống oxy hóa

-  5 quả việt quất; 5 quả dâu đen; 5 quả mâm xôi

Xay nhuyễn các thành phần trên để tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt. Chà khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm và lau khô mặt, bạn sẽ có làn da sáng và sạch sẽ.

Đặc biệt, các loại quả này đều rất giàu chất chống oxy hóa. Mặt nạ này sẽ giúp bạn xóa mờ các nếp nhăn, giúp trẻ làn da lên trông thấy.

2.  Điều trị sắc tố da

-  Nước hoa hồng tinh khiết; Lô hội tươi

Rửa sạch lô hội, ép lấy nước. Trộn 3 phần nước ép lô hội thì 1 phần nước hoa hồng rồi cho vào bình xịt. Xịt hỗn hợp trực tiếp lên da 2 lần mỗi ngày, sau khi rửa mặt buổi sáng và trước khi đi ngủ. Bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh để tái sử dụng.

Với biện pháp này, bạn có thể nhìn thấy những đốm đồi mồi và da nhiều nhược điểm nhanh chóng biến mất.

3.  Mặt nạ dưỡng da, làm trắng

-  2 thìa phấn hoa ong; 1/4 tách sữa tươi; 1 thìa mật ong; 1/2 quả bơ dầm nát

Trộn đều hỗn hợp trong một cái bát. Đắp lên mặt và cổ chừng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mật ong và phấn hoa có tác dụng làm trắng và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, bơ là loại quả giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, cung cấp dinh dưỡng cho làn da, tạo độ mềm mại và đàn hồi.

4.  Mặt nạ làm mềm, chống viêm da

-  2 muỗng canh sữa chua không đường; 1 thìa cà phê tinh bột nghệ vàng

Cho sữa chua và bột nghệ với tỷ lệ như trên và trộn chúng trong một chiếc bát sạch. Sau đó khuấy cho đến khi chúng thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợn lên mặt, cổ và ngực trong khoảng 20 - 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Bột nghệ giúp da mềm mại và giàu sức sống nhanh chóng, giúp làn da trắng hồng rạng rỡ. Đặc biệt đối với những người bị tổn thương da do mụn bọc có thể uống tinh bột nghệ với mật ong hoặc đắp mặt nạ vào các buổi tối, hiệu quả có thể nhận thấy rõ rệt . Còn về sữa chua thì giúp giữ ẩm cho da.

5.  Tẩy tế bào chết

-  1/2 chén hạt nho dầu hoặc dầu hạnh nhân; 1/4 chén dầu bơ hoặc dầu olive; 1 viên nang vitamin E; 10 đến 15 giọt tinh dầu hương thảo; 1 chén muối tinh

Bóc viên vitamin E lấy chất lỏng bên trong. Trộn đều tất cả hỗn hợp, chà xát lên cơ thể sau đó tắm bình thường. Cất hỗn hợp vào tủ lạnh và sử dụng một đến hai lần mỗi tuần.

Loại mặt nạ giúp tẩy đi lớp da chết, kích thích lưu thông, và dưỡng ẩm cho da bằng các loại dầu tự nhiên

6.  Mặt nạ dưỡng ẩm, làm sáng da

- Bí ngô; Bơ

Xay nhuyễn hỗn hợp rồi đắp lên mặt trong vòng 30 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Loại mặt nạ này có một ưu điểm rất tuyệt vời, đó là nó gần như phù hợp với mọi loại da. Trong bí ngô có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Nó làm da bớt khô và mịn hơn. Ngoài ra, bơ còn giúp da sáng mịn hơn.

7.  Mặt nạ cho mắt

- Dâu tây tươi

Nếu đôi mắt bị sưng phồng, cắt 2 miếng dâu tây mỏng đắp lên mặt. Chỉ sau 10 phút mắt sẽ hết sưng.

Trong dâu tây chứa nhiều pectin - được xem như một loại kháng sinh tự nhiên ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Bên cạnh đó, dâu tây còn rất giàu salicylate, một chiết xuất không thể thiếu trong các loại kem trị nhiễm trùng, tổn thương da.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp