Tin buồn cho những quý ông có “chuối” cong

Thêm lý do để nam giới có dương vật cong nên đi khám sức khỏe định kỳ hơn

Kích thước cậu nhỏ quan trọng thế nào?

Dương vật cong phải làm sao?

"Cậu bé" lớn hơn liệu có tốt hơn?

Dương vật vùi – “hoàng tử” chưa thức giấc

Đó là nghiên cứu của Đại học Istanbul được trình bày tại Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ, sau khi phân tích dữ liệu của hơn 1,5 triệu bệnh nhân ở Bệnh viện Đại học Y Baylor College (Hoa Kỳ). Họ phát hiện ra rằng, dương vật cong có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới ung thư tinh hoàn tới hơn 40%, ung thư hắc tố 29% và ung thư dạ dày là 40%.

Các nhà khoa học lý giải rằng, chính gene gây ra tình trạng dương vật cong có thể là yếu tố liên quan đến sự phát triển của các khối u. Và thực tế gene này cũng có khả năng di truyền từ bố sang con trai.

TS. Alexander Pastuszak – tác giả nghiên cứu nói rằng: “Chúng tôi phát hiện ra những đột biến gene ở người cha có khả năng di truyền sang con trai, lại là nguyên nhân có thể gây nên các khối u ác tính ở tinh hoàn và ung thư tiền liệt tuyến”.

Ông cho biết thêm, dương vật cong còn được gọi là bệnh Peyronie, ước tính có thể ảnh hưởng đến 7% nam giới. Kết quả của nghiên cứu này cũng cảnh báo, những người có dương vật cong cần được theo dõi chặt chẽ hơn và tầm soát ung thư định kỳ để có thể phát hiện sớm khi bệnh phát triển.

Đồng quan điểm với TS.  Pastuszak, một phát ngôn viên của Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Anh cho biết: “Mặc dù chưa hiểu rõ chính xác nguyên nhân của bệnh Peyronie, cũng như mối liên quan của nó đối với bệnh ung thư. Tuy nhiên, các chương trình sàng lọc là điều cần thiết để làm giảm nguy cơ”.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn