Vaccine Ebola tạm ngưng sử dụng vì tác dụng phụ

Thụy Sỹ đã tạm ngưng sử dụng vaccine Ebola

Tỷ lệ tử vong do sốt rét gia tăng do Ebola

Tỷ lệ tử vong do sốt rét gia tăng do Ebola

Ebola: 2 ngày, thêm 400 ca mắc mới

Ebola: Chân dung những người may mắn sống sót

WHO: Gần 7.000 người tử vong vì Ebola

Đợt thử nghiệm vaccine Ebola với sự tham gia của 59 tình nguyện viên đã dừng lại sớm hơn một tuần so với kế hoạch. Bệnh viện Đại học Geneva cho biết đợt thử nghiệm là một “giải pháp cẩn trọng” trước khi áp dụng đại trà vaccine phòng bệnh cho người. Vaccine đã gây ra tác dụng phụ cho bốn tình nguyện viên tham gia vào đợt thử nghiệm với các triệu chứng đau khớp tay và chân.

Bệnh viện cho biết đợt thử nghiệm tính an toàn của vaccine Ebola đối với con người sẽ tiếp tục được tiến hành vào ngày 5/1/2015 với sự tham gia của 15 tình nguyện viên, sau khi bác sỹ kiểm tra sức khỏe các bệnh nhân để chắc chắn rằng những triệu chứng đau khớp chỉ là tạm thời. “Hiện tại tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân vẫn tốt, chúng tôi đang tiếp tục theo dõi tình hình”, bệnh viện cho biết.

Vaccine Ebola được công ty NewLink bào chế. Cho đến thời điểm này vẫn chưa có loại vaccine nào được cấp phép sử dụng cho các bệnh nhân nhiễm virus Ebola. Hiện tại, ngoài vaccine của công ty NewLink, vaccine của GlaxoSmithKline cũng đang được thử nghiệm trên người tại một số quốc gia.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn