Gắn biển đường, phố mang tên 3 danh nhân họ Võ

Lễ gắn biển mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh: TTXVN)

Tết 2015: Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 31 điểm

“Xẩm và đời”: Giữ hồn xẩm trong lòng người Hà Nội

Những hình ảnh quý về Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội “về việc đặt và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn thành phố Hà Nội” (ngày 18/8/2014) và nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và chào đón Tết Ất Mùi 2015.

Đường Võ Chí Công dài 4,25km và rộng 57,5 - 64,5m, từ đầu cầu phía nam cầu Nhật Tân đi qua các phường Phú Thượng, Xuân La (quận Tây Hồ) và phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) đến giao cắt với đường Hoàng Quốc Việt.

Đường Võ Văn Kiệt dài 12km và rộng 23m, từ đầu cầu phía bắc cầu Thăng Long đến sân bay Nội Bài, qua địa phận các huyện Mê Linh, Đông Anh và Sóc Sơn.

Đường Võ Nguyên Giáp dài 10,5km và rộng 70 - 100m, từ đầu cầu phía bắc cầu Nhật Tân đến điểm giao cắt giữa đường dẫn nút giao phía nam quốc lộ 18, qua địa phận các huyện Đông Anh, Sóc Sơn.

Việc hoàn thành xây dựng đưa 3 con đường mang tên 3 vị danh nhân họ Võ này vào sử dụng góp phần to lớn lưu thông lượng xe cộ rất lớn từ nội thành Hà Nội ra sân bay Nội Bài. Đây cũng là những trục đường chính phát triển kinh tế cho vùng phía Bắc Thủ đô.

Ông Võ Chí Công nguyên là Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng, Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VII và khóa VIII; Đã được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, nhiều huân - huy chương khác và huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
Ông Võ Văn Kiệt nguyên là Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ, đã được trao tặng Huân chương Sao Vàng. Ông được đánh giá là người đã đẩy mạnh công cuộc đổi mới và cải cách chính sách ở Việt Nam kể từ năm 1986, là “tổng công trình sư” nhiều dự án táo bạo của thời kỳ đổi mới như: Thủy điện Trị An, Thác Mơ, Yaly; Đường dây 500KV Bắc Nam, đường Hồ Chí Minh, đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài, đại lộ Thăng Long....
Đại tướng Võ Nguyên Giáp là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, là một trong những nhà lãnh đạo quân sự kiệt xuất trong lịch sử Việt Nam và là một trong những vị tướng kiệt xuất trên thế giới.
Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn