Bị cho nghỉ cận Tết, hàng trăm công vây công ty Trung Quốc

Công nhân đang đình công

120 nhân viên y tế bị nợ lương hơn một năm

Giám đốc bệnh viện cũng bị nợ lương

Hành động của các công nhân trên là để để đòi số tiền lương trước việc công ty này bất ngờ ra thông báo cho công nhân tạm thời nghỉ việc vì lý do hết đơn đặt hàng.

Theo nhiều công nhân, công ty thông báo cho công nhân tạm thời nghỉ việc nhưng lại không giải quyết sớm chế độ tiền lương trong khi Tết Nguyên đán đang cận kề.

Ngồi trước cổng công ty, công nhân N.H.H. cho biết chiều 
29/1, phía công ty chỉ hứa hẹn đến ngày 15/2 (theo như thời gian trả lương của các tháng trước) sẽ trả, điều này khiến hàng trăm công nhân lo lắng.

Công nhân này còn nói nhiều trang thiết bị bên trong phân xưởng sản xuất cũng bị công ty âm thầm di chuyển đi nơi khác.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH G-Tech chuyên sản xuất các mặt hàng đồ chơi trẻ em, có nguồn vốn 100% của Trung Quốc, vừa mới đi vào hoạt động khoảng bốn tháng. Phía bên ngoài cổng công ty vẫn còn căng tấm bạt lớn đề dòng chữ “Tuyển gấp 2.000 lao động”.

Ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Niệm, cho biết ngay khi nhận được thông tin, chính quyền đã cùng với Liên đoàn Lao động TP đến công ty tìm hiểu sự việc.

Theo ông Khánh, lãnh đạo Công ty G-Tech Việt Nam bước đầu cam kết với Liên đoàn Lao động TP và lãnh đạo UBND quận Lê Chân sẽ giải quyết dứt điểm số tiền lương cho anh chị em công nhân trong ngày 1/2.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn