Gia tăng chứng nghiện phim “nóng” ở nam giới trên 50 tuổi

Nghiện phim "nóng" có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe với nam giới

Phụ nữ xem phim sex dễ ly hôn

Thích xem tranh ảnh, phim khiêu dâm có phải nghiện sex?

Nên đưa phim khiêu dâm trong nội dung giáo dục giới tính?

Xem phim khiêu dâm gây tổn hại não?

Theo trang The Sun, số nam giới trung niên đang được điều trị chứng nghiện phim “nóng” tại Anh gia tăng trong những năm gần đây. Các nhà trị liệu tình dục cho biết cuộc sống của một số bệnh nhân đang bị hủy hoại khi họ tìm kiếm và xem phim “nóng” suốt nửa ngày.

Những người mắc bệnh được cho là bị nghiện lượng dopamine (hormone hạnh phúc) mà họ nhận được từ não khi xem những hình ảnh khiêu dâm.

Tại trung tâm Điều trị Chứng nghiện ở London, Anh, các chuyên gia tiếp nhận 2 bệnh nhân mới mỗi tuần - tất cả đều từ 50 tuổi trở lên. Và các chuyên gia lo ngại đó chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm” về người nghiện phim khiêu dâm trên cả nước.

Tình trạng nghiện trở nên tồi tệ hơn với nhiều người vì mức độ dopamine giảm dần theo thời gian, nghĩa là họ phải xem phim “nóng” nhiều hơn nữa. Năm 2018, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức công nhận việc xem phim khiêu dâm quá mức là một bệnh tâm thần.

Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) cũng cảnh báo sự gia tăng các trường hợp nam thanh niên nghiện phim “nóng” bị rối loạn cương dương.

Lee Fernandes, làm việc tại trung tâm Điều trị Chứng nghiện, cho biết: “Nghiện dopamine bắt nguồn từ bất cứ thứ gì mang lại cảm giác khoái cảm. Chúng tôi nhận thấy điều đó rất nhiều ở những người xem nhiều phim khiêu dâm. Dopamine được giải phóng khi làm những việc chúng ta thích. Những yếu tố kích thích này có thể là bất cứ thứ gì, từ một bữa ăn ngon đến nội dung khiêu dâm. Sau đó, người ta sẽ chạy theo cảm giác hưng phấn này, giống như cách một người sử dụng heroin (loại ma túy mạnh) theo đuổi cảm giác mà họ có được sau lần sử dụng đầu tiên”.

Cat Etherington, làm việc tại Naked Truth Project (dự án hoạt động nhằm giải quyết những tác hại của nội dung khiêu dâm), cho biết thêm: “Việc xem các nội dung khiêu dâm quá mức cũng có thể khiến các mối quan hệ và gia đình tan vỡ”.

 

Cách giảm bớt chứng nghiện phim “nóng”

Theo BSCK II Nguyễn Tuấn Đạt, Phó chủ nhiệm khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, chia sẻ trên Vtcnews.vn, để thay đổi thói quen không tốt trước hết bạn cần nhận thức được vấn đề của mình và có quyết tâm cùng hành động để thay đổi. Ví dụ như xóa tất cả phim khiêu dâm và các đường link trên máy của bạn. Tự lập kế hoạch cho mình tham gia một vài các hoạt động khác để quên đi việc xem phim.

Khi muốn xem, hãy tự nhắc nhở bản thân về những gì phim khiêu dâm đã, đang và sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Bên cạnh đó, cũng cần sự thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ của vợ hoặc bạn tình.

Ngoài ra, nếu có thể hãy gặp bác sĩ và thảo luận về các vấn đề bạn đang gặp phải, họ có thể đưa ra các phác đồ thích hợp với cá nhân bạn.

Lê Tuyết (Theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn