Giả vờ “lên đỉnh” làm mất khả năng “lên đỉnh” thật

Trong nhiều năm, cực khoái là một chủ đề nhạy cảm và là một trong những vấn đề gây khó khăn cho các nhà nghiên cứu. Gần đây, một nghiên cứu đã tiết lộ nhiều điều diễn ra bên trong cơ thể và bộ não trong quá trình đạt cực khoái.


Các nhà khoa học cũng phát hiện ra những lợi ít sức khỏe liên quan đến cực khoái. Một nhà nghiên cứu của Mỹ gần đây cho biết trong cơn cực khoái, lượng máu được đưa lên đầu sẽ tốt cho bộ não hơn là giải trò chơi ô chữ.
Tuy nhiên, có nhiều phụ nữ có trục trặc trong việc đạt trạng thái đỉnh cao cần có của hoạt động tình dục. Sau đây là các lý do:

Đã từng giả vờ đạt cực khoái

Một khảo sát chỉ ra rằng gần 70% phụ nữ cho biết họ đã giả vờ đạt cực khoái trước mặt đối tác. Nhà tư vấn Denise Knowles đưa ra ý kiến một khi bạn đã giả vờ đạt cực khoái, đối tác của bạn sẽ cho rằng mình đã làm đúng và sẽ không có sự thay đổi nào, như vậy, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội đạt cực khoái.

Công việc căng thẳng

Nghiên cứu của các nhà khoa học đại học Groningen, Hà Lan, phát hiện rằng những vùng quan trọng của bộ não sẽ dừng hoạt động trong thời điểm đạt được cực khoái.

Nhà thần kinh học, Tiến sĩ Janniko Geogiadis, người thực hiện nghiên cứu này cho biết họ đã tìm thấy vùng dừng hoạt động của lớp vỏ não trước, đây là vùng quan trọng trong tự điều khiển hành vi của con người. Ông cho biết thêm “Để cảm thấy được kích thích, bạn cần có cảm giác không phải suy nghĩ điều gì cả.”

Điều này phù hợp với bằng chứng sự phân tâm và lo lắng khiến việc đạt cực khoái trở nên khó khăn, đặc biệt là đối với phụ nữ. Nhà tư vấn về tình dục Denisse Knowles, tổ chức Relate cho biết: “Đàn ông có thể được kích thích nhanh hơn và họ có “điểm không thể khống chế”, làm họ có rất ít khả năng dừng cảm giác cực khoái. Đối với phụ nữ, chỉ cần một sự xáo trộn nhỏ nhất cũng có thể dập tắt khả năng đạt được cực khoái. Khi họ có con, họ thường bị làm phiền và phải có nhiều việc phải làm hơn trong gia đình.”

Chọn nhầm “đối tác”

Nhiều chuyên gia cho rằng nguyên nhân thường thấy nhất người phụ nữ không đạt cực khoái là do thiếu kiến thức. Tiến sĩ Graham cho biết phụ nẽ cần phải học cách để đạt được cực khoái.
Nhiều người đàn ông không biết gì đến bộ phận sinh dục nữ cũng như cách kích thích đối với phụ nữ, họ cho rằng khoái cảm có thể xảy ra trong quá trình giao hợp. Đó là lý do tại sao không lạ gì khi nghe thấy nhiều phụ nữ đến 50 tuổi mới có thể đạt được cực khoái lần đầu tiên với một “đối tác” mới.

Tác động bởi gene

Có phải phụ nữ đã tiến hóa hơn, cần thời gian nhiều hơn cho việc đạt cực khoái để tìm được đối tác tốt nhất? Nghiên cứu năm 2005 trên 4,000 phụ nữ đã kết luận điều đó là đúng. Trong đó có khoảng một nửa những cặp song sinh giống hệt nhau, chia sẻ cùng bộ gene và một nửa không giống nhau, không có chung bộ gene.

Sau khi hỏi những câu hỏi về cuộc sống tình dục của họ, các nhà nghiên cứu từ bệnh viện St Thomas, phát hiện rằng khoảng 34 – 45% sự đa dạng trong khả năng đạt cực khoái được giải thích bởi gene.

Họ cho biết đạt cực khoái ở phụ nữ có một chức năng sinh học – nếu một người đàn ông không thể kéo dài thời gian để giúp phụ nữ đạt được điều đó, anh ta là người không đáng tin cậy.

Tuổi già

Nồng độ testossterone của phụ nữ giảm dần theo tuổi già. Tiến sĩ Maupin cho biết, loại hormone này chính là chìa khóa thực sự để đạt được khoái cảm. Cô khuyên rằng phụ nữ trung niên nên tìm cách bổ sung chất này cho cơ thể để duy trì đời sống tình dục thú vị.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn