3 chế độ ăn uống giảm cân tồi tệ nhất năm 2016

Dù có hiệu quả giảm cân, nhưng một số chế độ ăn kiêng giảm cân lại gây hại cho sức khỏe tổng thể

Mất kinh nguyệt và những con số đáng kinh ngạc

Cẩn trọng với "chất độc" có trong soda ăn kiêng!

Chế độ ăn low-carb giúp tăng cường trao đổi chất ở phụ nữ

10 chế độ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất 2016

Phương pháp tẩy độc cơ thể (Master Cleanse)

Master Cleanse còn được gọi là chế độ ăn uống nước chanh để giảm cân, thanh lọc cơ thể và đặc biệt làm sạch ruột trong vòng 10 - 16 ngày. Nó được phát triển vào năm 1940 bởi chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Stanley Burroughs. Năm 1976, Burroughs đã trình bày chế độ ăn này trong một cuốn sách và công bố rộng rãi.

Master Cleanse chia làm 3 giai đoạn: Ease-in (3 ngày), lemonade diet (tối thiểu 10 ngày), ease-out (3 ngày). Giai đoạn lemonade diet là cam go nhất. Theo đó, mỗi ngày, sau khi thức dậy, bạn uống 1 ly nước muối pha loãng hoặc thêm chút chanh pha loãng để thải độc ra khỏi cơ thể, sau đó các uống nước chanh suốt ngày và uống thêm bao nhiêu nước lọc tùy thích, nếu thích có thể uống trà thảo mộc, trà nhuận tràng, tuyệt đối không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì khác để cơ thể được nghỉ ngơi và quá trình thanh lọc cơ thể diễn ra đúng nghĩa.

Chế độ ăn này được đánh giá là không an toàn vì chúng chứa các thành phần kích thích niêm mạc dạ dày như ớt bột và chanh rất hại dạ dày và gây rối loạn tiêu hóa. Hơn nữa, việc 10 ngày liên tục chỉ uống nước mà không ăn bất cứ cái gì khác sẽ khiến bạn bị thiếu hụt dưỡng chất, sụt giảm năng lượng, thần sắc kém,chóng mặt, thậm chí còn có thể ngất xỉu…

Chế độ ăn soup bắp cải (Cabbage Soup Diet)

Chế độ ăn này dựa trên nguyên tắc giảm và loại trừ chất béo với lượng calorie không đáng kể. Trong vòng 1 tuần, bạn chỉ được ăn soup bắp cải với một số thực phẩm khác như: Chuối, khoai tây luộc, thịt bò, cà chua bi, rau xanh...

Thoạt đầu có thể thấy chế độ ăn này khá ổn, tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng Erin Palinski-Wade cho rằng đây không phải là “cách giảm cân lành mạnh”. Bởi lẽ các loại rau củ quả nói trên dù không có chất béo nhưng lại chứa hàm lượng calorie rất thấp làm chậm sự trao đổi chất, thúc đẩy sự thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng (đặc biệt là thiếu hụt protein và các acid béo thiết yếu) nếu áp dụng trong thời gian dài

Chế độ thanh lọc bằng nước ép rau quả (Juice fasting)

Đây là một phương pháp ăn kiêng được nhiều tín đồ giảm cân áp dụng. Theo đó, bạn chỉ uống nước ép từ trái cây tươi và các loại rau, ngoài ra, bạn không được dùng thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác trong vòng từ 3 ngày đến 3 tuần. Nó giúp cơ thể thanh lọc, thải độc và giảm công hiệu quả trông thấy.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia của CBS News, chất dinh dưỡng trong nước ép rau quả dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên cho tới nay vẫn chưa có bằng chứng nào chỉ ra chế độ ăn uống này có thải độc kỳ diệu như quảng cáo. Mặt khác, thực hiện chế độ ăn uống này có rất nhiều rủi ro cho sức khỏe vì chúng thường rất ít protein và không cung cấp đủ năng lượng. Hầu như các thực đơn nước ép chỉ giới hạn năng lượng nạp vào cơ thể ít hơn 1.000 calorie mỗi ngày, trong khi bạn cần khoảng 2.000 calorie trở lên để đảm bảo các hoạt động của cơ thể trong ngày.

Biết Tuốt H+ (Theo Medicaldaily)

Sử dụng thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab để giảm cân hiệu quả và an toàn:

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936

XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng