Giảm cân hiệu quả với hạnh nhân

Khoảng 30gr hạnh nhân có chứa 1/8 nhu cầu protein hàng ngày của một người trưởng thành.

Chế độ dinh dưỡng cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh

Bệnh Hashimoto có thể chữa khỏi với chế độ dinh dưỡng?

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 7 thực phẩm lành mạnh luôn cần có trong tủ lạnh

Ăn mãi mà không thấy bổ béo - có thể do chất kháng dinh dưỡng

Món ăn lành mạnh

Đã có rất nhiều cuộc thảo luận và nghiên cứu về thói quen ăn uống, chế độ tập luyện liên quan như thế nào đến giảm cân. Trong đó, các loại thực phẩm quen thuộc như chuối, cà rốt... hay các loại hạt vốn giàu tinh bột và acid béo cũng đã được đặt lên bàn cân. Một số nghiên cứu gần đây đã chứng minh được rằng, hạnh nhân là một thực phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm cân tuyệt vời mà vẫn đảm bảo các nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

Các nghiên cứu cho thấy, hạnh nhân chứa các acid béo có lợi cho sức khỏe  như omega 9, omega 6 và omega 3. Các chất béo chưa bão hòa trong hạnh nhân giúp tăng cường lượng đường trong máu và làm giảm nguy cơ dẫn đến các bệnh về tim mạch như tắc nghẽn động mạch và đột quỵ.

 

Sữa hạnh nhân là một thức uống rất bổ dưỡng

Vỏ hạnh nhân chứa một lượng lớn chất xơ, hỗ trợ tốt cho việc tiêu hóa thức ăn, hạn chế đầy hơi. Hạnh nhân đem lại hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng chưa qua chế biến kèm với các loại gia vị khác, đặc biệt là muối và đường.

Cũng chính nhờ thế, dù chứa nhiều protein, nhưng chỉ cần vài hạt hạnh  nhân mỗi bữa, bạn cũng có thể tăng cường sức khỏe cơ bắp đồng thời giúp làm giảm mỡ bụng. Các chất béo không bão hòa có trong hạnh nhân giúp duy trì và giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) khá hiệu quả.

Ngoài ra, trong hạnh nhân còn có các chất dinh dưỡng như magne và vitamin E, một số chất chống oxy hóa. Magne hỗ trợ tốt cho việc hình thành cơ bắp. Vitamin E là một chất chống lão hóa, làm tăng lượng máu lưu thông trong cơ thể.

Ăn hạnh nhân như thế nào để giảm cân?

Hạnh nhân được coi là bữa ăn nhẹ tốt nhất để giảm cân, theo các chuyên gia dinh dưỡng. 30gr hạnh nhân rang/nướng/sấy cho bữa sáng hoặc bữa phụ sẽ giúp bạn có đủ năng lượng hoạt động cho đến giờ ăn mà không có những tác động không mong muốn cho cơ thể. Bạn cũng có thể trộn hạnh nhân xắt nhỏ với sữa chua hoặc kết hợp hạnh nhân trong món salad yêu thích nhằm cung cấp đẩy đủ protein cho bữa trưa, hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả.

Cũng theo các chuyên gia dinh dưỡng, kết hợp dùng hạnh nhân trong chế độ ăn uống hàng ngày với tập thể dục hợp lý là một cách giảm cân tích cực. 

Anh Tuấn H+ ( Theo Boldsky )
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng