Bấm huyệt chân: Giảm đau và cải thiện sức khỏe

Bấm huyệt ở chân có thể giúp làm giảm đau

Bấm huyệt giúp giảm mệt mỏi ở phụ nữ đang điều trị ung thư vú

Video: Mẹo bấm huyệt giúp tăng chiều cao cho "nấm lùn"

Bấm huyệt chữa trĩ được không?

Ấn vào 8 điểm này trên cơ thể bạn sẽ thấy giảm căng thẳng nhanh không ngờ

Theo y học cổ truyền, nhiều huyệt ở bàn chân tương ứng với các tuyến, các cơ quan, bộ phận và các hệ thống của cơ thể. Hãy cùng khám phá bấm huyệt bàn chân có tác dụng gì với cơ thể.

Bấm huyệt chân là gì? Bấm huyệt chân là một trong nhiều phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, là xu hướng được ưa chuông của thế giới hiện nay. Bấm huyệt chân bằng cách massage, day, ấn từng vùng trên bàn chân sẽ làm giảm đau và tăng cường sức khỏe cho các cơ quan, các tuyến và các bộ phận trên cơ thể.Bấm huyệt chân là gì? Bấm huyệt chân là một trong nhiều phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, là xu hướng được ưa chuông của thế giới hiện nay. Bấm huyệt chân bằng cách massage, day, ấn từng vùng trên bàn chân sẽ làm giảm đau và tăng cường sức khỏe cho các cơ quan, các tuyến và các bộ phận trên cơ thể.

Xoa bóp đầu của các ngón chân có thể làm giảm các cơn đau đầu, tác động tích cực đến sức khỏe não bộ tổng thể của bạn, bao gồm cả tăng kích thích não bộ.Xoa bóp đầu của các ngón chân có thể làm giảm các cơn đau đầu, tác động tích cực đến sức khỏe não bộ tổng thể của bạn, bao gồm cả tăng kích thích não bộ.

Xoa bóp hoặc tác động một lực vào huyệt đạo nằm ở gốc ngón chân thứ hai và thứ ba ở cả hai bàn chân rất có lợi cho mắt, giúp mắt giảm đau nhức, tấy đỏ hay nhìn mờ...Xoa bóp hoặc tác động một lực vào huyệt đạo nằm ở gốc ngón chân thứ hai và thứ ba ở cả hai bàn chân rất có lợi cho mắt, giúp mắt giảm đau nhức, tấy đỏ hay nhìn mờ...

Xoa bóp lòng bàn chân để cải thiện tiêu hóa và giúp đường ruột khỏe mạnh. Điều này còn mang lại những tác dụng kỳ diệu cho những người khó tiêu.Xoa bóp lòng bàn chân để cải thiện tiêu hóa và giúp đường ruột khỏe mạnh. Điều này còn mang lại những tác dụng kỳ diệu cho những người khó tiêu.

Phổi được cho là kết nối trực tiếp đến khu phía trên của bàn chân gần với ngón chân. Massage, bấm huyệt ở khu vực này sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho những người bị bệnh hen suyễn hoặc chỉ đơn giản là cố gắng để cải thiện sức khỏe của phổi.Phổi được cho là kết nối trực tiếp đến khu phía trên của bàn chân gần với ngón chân. Massage, bấm huyệt ở khu vực này sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho những người bị bệnh hen suyễn hoặc chỉ đơn giản là cố gắng để cải thiện sức khỏe của phổi.

Theo nguyên lý bấm huyệt, có một mối tương quan giữa gót chân và các dây thần kinh hông và thắt lưng. Đối với những người bị đau dây thần kinh tọa hay đau lưng mạn tính, xoa bóp gót chân có thể giúp giảm đau.Theo nguyên lý bấm huyệt, có một mối tương quan giữa gót chân và các dây thần kinh hông và thắt lưng. Đối với những người bị đau dây thần kinh tọa hay đau lưng mạn tính, xoa bóp gót chân có thể giúp giảm đau.

Những cơn đau cổ rất phổ biến. Mối liên kết giữa cổ và các khu vực ngay bên dưới các ngón chân có thể làm giảm đáng kể cơn đau và khó chịu này. Đơn giản chỉ cần xoa bóp khu vực này với các ngón tay.Những cơn đau cổ rất phổ biến. Mối liên kết giữa cổ và các khu vực ngay bên dưới các ngón chân có thể làm giảm đáng kể cơn đau và khó chịu này. Đơn giản chỉ cần xoa bóp khu vực này với các ngón tay.

Nếu bạn đột nhiên trải qua những trạng thái tim đập nhanh hoặc đau ngực một cách thường xuyên hơn thì phải nhanh chóng đến gặp bác sỹ. Việc xoa bóp khu vực đặc biệt này trên bàn chân phải có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch và đem lại lợi ích lâu dài cho hệ thống tuần hoàn.Nếu bạn đột nhiên trải qua những trạng thái tim đập nhanh hoặc đau ngực một cách thường xuyên hơn thì phải nhanh chóng đến gặp bác sỹ. Việc xoa bóp khu vực đặc biệt này trên bàn chân phải có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch và đem lại lợi ích lâu dài cho hệ thống tuần hoàn.

Phần bên ngoài của mỗi gót chân có mối tương quan trực tiếp đến đầu gối. Những người bị đau nhức đầu gối hay đau đầu gối mạn tính nên cố gắng xoa bóp khu vực này để giúp giảm bớt phần nào đau nhức.Phần bên ngoài của mỗi gót chân có mối tương quan trực tiếp đến đầu gối. Những người bị đau nhức đầu gối hay đau đầu gối mạn tính nên cố gắng xoa bóp khu vực này để giúp giảm bớt phần nào đau nhức.

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống, bạn có thể làm một số cách để giúp giảm bớt các vấn đề dạ dày, như bấm huyệt chân. Bạn có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa của bạn bằng cách massage các vùng bên dưới phần phía trên của bàn chân, điều này có thể tốt cho chứng khó tiêu, đầy hơi.Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống, bạn có thể làm một số cách để giúp giảm bớt các vấn đề dạ dày, như bấm huyệt chân. Bạn có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa của bạn bằng cách massage các vùng bên dưới phần phía trên của bàn chân, điều này có thể tốt cho chứng khó tiêu, đầy hơi.

Massage chân có thể tăng sức khỏe tổng thể của tuyến giáp. Đơn giản chỉ cần xoa bóp các phần gốc xương, vị trí tiếp xúc của bàn chân với đất để có được những lợi ích tối đa cho tuyến giáp của bạn.Massage chân có thể tăng sức khỏe tổng thể của tuyến giáp. Đơn giản chỉ cần xoa bóp các phần gốc xương, vị trí tiếp xúc của bàn chân với đất để có được những lợi ích tối đa cho tuyến giáp của bạn.

Trong mọi trường hợp, xoa bóp khu vực như trong hình này ở cả hai bàn chân có thể thúc đẩy chức năng gan.Trong mọi trường hợp, xoa bóp khu vực như trong hình này ở cả hai bàn chân có thể thúc đẩy chức năng gan.

Khánh Hương H+ (Theo littlethings)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp