Bật mí liệu pháp làm giảm nếp nhăn dễ dàng

Nếp nhăn là nỗi lo sợ của phụ nữ

Đoán sức khỏe qua nếp nhăn trên người

Ăn gì để chống lão hóa, xóa nếp nhăn, trẻ mãi không già?

Những sự thật thú vị về nếp nhăn

Da khô, nếp nhăn nên dùng gì?

Dưới đây là một số cách giúp làm giảm nếp nhăn mà bạn có thể tham khảo được chia sẻ bởi TS. Lindsey Marcellin – bác sỹ nội khoa làm việc tại Purcellville, Virginia, Hoa Kỳ:

Tránh ánh nắng mặt trời: Bôi kem chống nắng với chỉ số chống nắng SPF cao bất cứ khi nào bạn đi ra ngoài. Mặc quần dài, áo sơ mi dài tay, mũ rộng vành để tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng – là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn, đốm đồi mồi và ung thư da.

Không hút thuốc: Hút thuốc không chỉ gây hại cho phổi mà còn ảnh hưởng tới sắc đẹp của làn da. Đặc biệt, hút thuốc thường xuyên sẽ tạo thành thói quen mím môi khi hút và làm nảy sinh các nếp nhăn trên mặt theo thời gian.

Dưỡng ẩm cho da: Uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày. Thói quen này tương đương với việc bạn sử dụng một loại kem dưỡng ẩm để chăm sóc làn da bị khô và nứt nẻ.

Một khi các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, bạn có thể xem xét tới một liệu trình điều trị nếp nhăn và chống lão hóa. Có những lựa chọn khác nhau, mỗi loại lại có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các nếp nhăn, bạn có thể xem xét:

Sử dụng sản phẩm Retin-A và acid alpha-hydroxy (AHA): Retin-A giúp tăng cường vitamin A để làm mờ đi nếp nhăn, trong khi đó, AHA có tác dụng phục hồi và tái tạo các tế bào trong da. Tuy nhiên, sản phẩm này khá kén chọn người dùng vì chúng có thể gây kích ứng cho chị em có làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời trong và sau điều trị để tránh bỏng.

Vitamin: Vitamin A là thành phần quan trọng trong điều trị bằng Retin-A. Như đã nói ở trên, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, bạn có thể thử các sản phẩm bôi chứa một lượng cao vitamin A. Ngoài ra, bổ sung vitamin A tự nhiên từ thực phẩm, chẳng hạn như rau củ quả màu đỏ, màu cam không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn có tác dụng làm mờ nếp nhăn.

Uống đủ 2 - 3 lít nước mỗi ngày là cách đơn giản để phòng ngừa nếp nhăn

Mặt nạ hóa học hoặc phương pháp trị liệu tái tạo da microdermabrasion: Phương pháp này dựa trên nguyên lý lột đi các lớp da mặt để loại bỏ các nếp nhăn. Do đó, nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm trùng, da có thể bị đỏ và đau ngay lập tức sau khi làm thủ thuật. Thời gian phục hồi tổn thương sẽ phụ thuộc vào mức độ lột của liệu pháp.

Tiêm Botox: Tiêm Botox trực tiếp trên mặt sẽ ngay lập tức làm suy yếu và gây tê liệt các cơ tạo ra nếp nhăn. Mặt hạn chế của botox là nó chỉ có thể làm mất đi nếp nhăn từ 3 - 6 tháng, sau thời gian này nếp nhăn sẽ quay trở lại nếu bạn không tiếp tục tiêm botox.

Tiêm chất độn: Khi sử dụng, làn da sẽ trở nên đầy đặn, làm mờ đi các nếp nhăn trên da và cho bạn đôi môi mềm mọng. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ giảm dần theo thời gian.

Phẫu thuật: Sự phát triển của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ giúp bạn có làn da căng đầy và trẻ trung. Chi phí phẫu thuật thường rất tốn kém kèm với những rủi ro khi phẫu thuật như phản ứng gây mê, thời gian hồi phục lâu hơn và có nguy cơ nhiễm trùng.

Trong khi đó, một phương pháp an toàn hơn và hiệu quả không kém để phòng ngừa, làm giảm nếp nhăn là bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho làn da qua đường ăn uống và sử dụng thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường collagen và elastin.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Sau tuổi 30, làn da bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Lượng Collagen và Elastin suy giảm, da đàn hồi kẽm dẫn đến hình thành nếp nhăn, cùng lúc đó là sự xuất hiện của vết nám và tàn nhang. Da trở nên sạm màu và chảy xệ…
Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý giá của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa nguồn gốc thiên nhiên, không chứa hormone. Charmlux giúp kích thích tái tạo tế bào (EGF), thúc đẩy quá trình làm trắng da, hạn chế sắc tố gây sạm da, sản sinh Collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da. Viên nhau thai cừu Charmlux giúp giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, cho phụ nữ một làn da căng, trắng mịn, tràn đầy xuân sắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1101/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp