Muốn đẹp như sao – Dùng ngay giấm táo

Tác dụng làm đẹp bất ngờ từ giấm táo có thể bạn chưa biết

Rủ nhau làm đẹp bằng "tinh dịch"

Cách làm đẹp của bạn thật sự "thông minh"?

Lưu ý khi sử dụng collagen làm đẹp da

Nhập viện vì 'làm đẹp vỉa hè'

Làm đẹp với khoai lang và mật ong

Bí quyết làm đẹp của 5 nhan sắc huyền thoại Trung Hoa

Giấm táo tốt như thế nào?

Giấm táo có chứa một số lượng đáng kể các enzyme, vitamin và khoáng chất. Về cơ bản, giấm táo, đặc biệt là giấm táo mèo có tác dụng thanh lọc cơ thể và bài trừ các loại độc tố, giúp vóc dáng thon gọn và làm đẹp da, mịn màng. Ngôi sao Heidi Klum cũng uống nước giấm táo pha loãng trước mỗi bữa ăn để làm đẹp.

Nghiên cứu khoa học tại Đại học Sydney cho biết sử dụng giấm táo sau khi ăn sẽ làm tiêu hao gần 200 calo nhiệt lượng và kích thích các tế bào mỡ tự nhiên tiết ra khỏi cơ thể nhờ các phản ứng sinh hóa. Đồng thời, lượng acid hữu cơ và các enzyme trong táo sẽ giúp bạn làm giảm cảm giác thèm ăn hơn.

Đẹp hơn nhờ giấm táo

Giảm cân

Nếu muốn giảm cân nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, bạn hãy tạo thói quen uống nước giấm táo ít nhất 2 lần mỗi ngày. Giấm táo sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác đói cả ngày. Giấm táo nguyên chất có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất, làm tiêu hao mỡ thừa.

Trước khi đổ giấm táo ra ly để dùng, lắc chai đựng để khuếch tán đều cặn màu nâu dưới đáy chai, cặn nâu này có chứa các acid acetic rất có lợi và có giá trị dinh dưỡng cao, làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. 

Cho 2 muỗng canh giấm táo vào cốc nước ấm (bạn có thể pha thêm 1 thìa mật ong nếu muốn). Một số người có thể thích rót đầy ly hoặc chỉ nửa ly, kiểu nào cũng tốt, vì lúc này giấm táo đã được pha loãng bằng nước. 

Giấm táo nguyên chất có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất, làm tiêu hao mỡ thừa, giúp giảm cân hiệu quả

Sau đó, uống hỗn hợp này trước các bữa ăn. Tốt nhất là nên uống buổi sáng sau khi thức dậy và 1 lần trước bữa ăn tối sẽ giúp bạn có cảm giác no và ăn ít hơn. 

Điều trị da nhờn

Để điều trị làn da nhờn, bạn hãy trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước lạnh. Hỗn hợp sẽ hoạt động như một chất làm se da đồng thời cũng giúp làn da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông. 

Kem dưỡng da ban đêm

Để dưỡng da ban đêm, chỉ cần trộn một nửa chén dầu olive với một phần tư chén giấm táo và một phần tư cốc nước, thoa đều lên da. Dầu olive có tác dụng dưỡng da, giấm giúp loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn gây mụn.

Làm đẹp da

Rửa mặt bằng giấm táo pha loãng giúp làm sạch sâu làn da, xóa mờ các vết thâm, nám và cân bằng độ pH, giảm đáng kể tình trạng da bóng, nhờn của da. Nếu da bạn bị cháy nắng, giấm táo pha loãng cũng có thể làm dịu da ngay tức thì. Tính acid có trong giấm có tác dụng làm thu hẹp lỗ chân lông, giúp da trở nên sáng bóng, mịn màng. Hòa giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa lên mặt để cho đến khi khô có thể làm se khít lỗ chân lông. 

Ngôi sao Miranda Kerr thường xuyên detox bằng giấm táo để cơ thể thon gọn và làn da mịn màng

Trắng da toàn thân

Đổ 1 tách giấm táo vào nước tắm của bạn hàng ngày, kiên trì trong một thời gian, bạn sẽ có làn da trắng trẻo, mịn màng và chắc khỏe.

Trị mụn

Nếu da bạn đang có những đốm mụn, hãy sử dụng giấm táo để chấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất sau 2 - 3 lần điều trị.

Tẩy trắng răng

Súc miệng bằng một cốc nước pha một thìa giấm táo vào buổi sáng sẽ giúp loại bỏ vết bẩn, mảng bám, tiêu diệt vi khuẩn trong miệng, nướu, làm trắng răng và cho hơi thở thơm tho. Sau khi súc miệng bạn có thể chải răng như bình thường.

Trị gàu

Trộn 3 thìa giấm táo với một thìa dầu olive và một thìa nước cốt chanh để ủ tóc hoặc bạn cũng có thể trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước ấm tạo thành hỗn hợp. Thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu trong 5 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Giấm táo sẽ giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu, nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ sạch và mượt hơn.

Làm đẹp móng

Ngâm móng tay vào nước giấm táo pha loãng giúp móng sáng và chắc khỏe hơn. Nếu sơn màu ngay sau đó, màu sơn sẽ bền và bóng hơn. 

Trị bỏng nhẹ

Với những vết bỏng nhẹ, viên đá làm từ giấm táo có thể làm dịu da, tránh phồng rộp và không để lại sẹo. Bạn nên trữ trong tủ lạnh vài viên đá làm từ giấm táo phòng trường hợp cần thiết. 

Loại bỏ mùi cơ thể

Giấm táo có thể loại bỏ dần mùi mồ hôi và hôi chân. Bạn có thể dùng khăn ấm với một ít giấm táo lau những vùng có mùi khó chịu 1 - 2 lần/tuần.

Chữa hôi miệng

Nếu bạn gặp vấn đề với hơi thở của mình, hãy dùng 1 muỗng cà phê giấm táo hòa chung 1 cốc nước để làm nước súc miệng. 

Cách làm giấm táo:

+ Nguyên liệu: 0,5kg táo tàu + 0,5kg đường + một chiếc lọ đựng giấm táo + 1 chiếc bát to 

+ Cách làm: 
Bước 1: Táo mua về rửa sạch sẽ và tráng qua nước sôi để ráo. Giữ nguyên vỏ và thái táo ra thành những lát mỏng, cho vào bát.
Bước 2: Cho đường vào bát rồi đổ nước sôi xăm xắp trên bề mặt táo khoảng 1cm.
Bước 3: Phủ lên bát một tấm khăn trắng mỏng và để trong vòng 1 tuần. Khi nước giấm vàng nổi lên nếu có chút mốc đen thì lưu ý vớt ra.
Bước 4: Sau 1 tuần hãy chắt nước giấm táo ra một chiếc bình đựng và đậy miếng vải vuông lên rồi nắp chặt.
Bảo Nhi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp