Thử ngay các thực phẩm này để làm dịu vết loét đại tràng

Nha đam giúp cải thiện tình trạng viêm loét đại tràng của bạn

Chế độ ăn kiêng cho người bị viêm loét đại tràng

Uống mật lợn có khỏi viêm đại tràng?

Đi tìm cây thuốc nổi tiếng trị bệnh đại tràng

20% những người mắc bệnh viêm đại tràng có nguy cơ ung thư đại tràng

Nha đam

Nha đam hay lô hội là một phương thuốc chống viêm và kích thích tiêu hóa mạnh mẽ. Để tận dụng lợi ích của nó, bạn sẽ chỉ cần một lượng nhỏ mỗi ngày. Uống 100 ml nước nha đam hai lần một ngày (vào buổi sáng và buổi tối) trong bốn tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm loét đại tràng của bạn.

Nghệ

Nghệ có khả năng chống viêm, giúp ích cho hệ tiêu hóa của bạn

Curcumin trong nghệ làm cho nó có khả năng chống viêm, nó làm giảm sự tiết acid và bảo vệ dạ dày của bạn. Bạn có thể dùng 1/2 thìa cà phê bột nghệ vào sáng và tối, pha với 200ml nước hoặc thêm gia vị vào các món ăn của bạn để có hiệu quả.

Nước ép dứa

Dứa là một thực phẩm tuyệt vời cho bệnh viêm loét đại tràng. Chất bromelain trong dứa rất tuyệt vời với các bệnh về tiêu hóa, vì nó có đặc tính chống viêm. Trên thực tế, uống hai ly nước ép dứa mỗi ngày (400 ml), bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm vì các triệu chứng của viêm đại tràng.

Bắp cải

Bắp cải là một loại thuốc giảm đau tự nhiên

Bắp cải có rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể và cả bệnh viêm loét đại tràng. Các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ trong bắp cải làm cho nó trở thành một loại thuốc giảm đau tự nhiên hiệu quả. Ngoài ra, nó rất tốt để làm sạch cơ thể của bạn và nó có lợi ích chống viêm.

Gừng

Gừng có tác dụng chữa lành rất tốt, nó làm cho đại tràng của bạn khỏe mạnh hơn và giảm những triệu chứng của nó. Bạn có thể uống trà gừng hoặc thêm gừng vào các món ăn của bạn.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc bảo vệ đại tràng của bạn khỏi tổn thương

Các đặc tính giảm đau và chống viêm của hoa cúc bảo vệ đại tràng của bạn khỏi tổn thương. Sử dụng trà hoa cúc có thể giúp kiểm soát viêm loét đại tràng, hãy thêm mật ong để thêm vị ngọt dễ uống hơn và tốt cho tiêu hóa hơn nữa.

Nước gạo

Một cốc nước gạo ngay khi bạn thức dậy và một cốc khác trước khi đi ngủ sẽ giúp kiểm soát viêm loét đại tràng và các triệu chứng của nó. Bạn cần chuẩn bị 200gr gạo, 750ml nước, đun nóng trong 25 phút, để nguội, lọc lấy nước và có thể dùng được ngay.

Táo

Táo rất giàu sắt và phospho, nó là một thực phẩm tuyệt vời để giúp giảm đau do viêm loét đại tràng.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm 3 quả chuối mỗi ngày, các loại acid béo omega-3 như cá hồi, quả hạch, dầu hạt lanh để có thể điều trị viêm loét đại tràng tốt hơn.

Trịnh Tây H+ (Theo steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng