Giáo sư Mỹ khám miễn phí cho trẻ vẹo cột sống

Đây là năm thứ 3 GS. Stuart Weistein khám miễn phí cho trẻ em Việt Nam. Trong 2 năm, 2012 và 2013, chương trình này đã khám & tư vấn miễn phí cho gần 300 trẻ em vẹo cột sống; phẫu thuật cho hơn 20 trẻ em vẹo cột sống và đào tạo cơ bản cho hơn 40 phẫu thuật viên Việt Nam về chỉnh vẹo cột sống trẻ em.


GS. Stuart Weistein hướng dẫn cho các bác sỹ ngành cột sống Việt Nam khám cho bệnh nhi bị cong vẹo cột sống

Tại Việt Nam, rất nhiều trẻ bị vẹo cột sống không được phát hiện sớm và can thiệp kịp thời, nên tình trạng bệnh ngày càng nặng. Khoa Phẫu thuật cột sống (Bệnh viện Việt Đức) đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp bị vẹo nặng do phát hiện muộn không được điều chỉnh kịp thời hoặc do điều trị không đúng cách. Trẻ bị vẹo cột sống sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể, chậm phát triển về chiều cao. Về lâu dài có thể ảnh hưởng đến ngực, khung chậu và chèn ép tim, phổi và gan. Vì vậy, rất cần phát hiện sớm chứng vẹo cột sống. Vẹo cột sống phát hiện sớm có thể sử dụng áo chỉnh hình có tác dụng tốt, nhưng góc vẹo từ 50 độ trở lên thì phải phẫu thuật chỉnh hình vẹo vừa đau đớn, tốn kém.

Để được khám và tư vấn miễn phí, các bậc cha mẹ có thể đưa trẻ bị vẹo cột sống đến phòng khám Khoa phẫu thuật cột sống (Bệnh viện Việt Đức) để khám bệnh.

thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội