Giới trẻ Hà thành hào hứng tham gia lễ hội Hanoi Pride 2017 ủng hộ cộng đồng LGBTQ

Hàng nghìn người tham gia lễ hội Hanoi Pride 2017 ủng hộ cộng đồng LGBTQ

Sự kiện được chờ đón nhất trong năm của cộng đồng LGBT: Viet Pride 2016

Chuyện chưa kể về cặp đôi nổi tiếng cộng đồng LGBT

Sắp tiến hành ca chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam

Việt Nam hoàn toàn thực hiện được phẫu thuật chuyển giới

Năm nay, Tuần lễ Hanoi Pride 2017 với chủ đề “Thủ đô tự hào – Capital of Pride” đã diễn ra vô cùng thành công với sự mở rộng về quy mô lẫn nội dung hoạt động.

Xuyên suốt tuần lễ, hơn 25 sự kiện lớn nhỏ đã diễn ra như Triển lãm lịch sử về cộng đồng LGBTQ “Vietnam Queer History Month”; triển lãm về cộng đồng người vô tính và bán tính “Bạn có hiểu chúng tôi?”; Các buổi chia sẻ, workshop về các vấn đề tâm lý trong cặp đôi thuộc cộng đồng LGBTQ, về văn hóa tình dục an toàn, về trải nghiệm của người LGBTQ lớn tuổi; Các buổi hội thảo về bình đẳng trong giáo dục; Các buổi chiếu phim về cộng đồng người LGBTQ các nước kết hợp với gặp gỡ, trao đổi với đạo diễn, nhân vật trong phim. 

Điểm khác biệt của Hanoi Pride năm nay có thể dễ dàng nhận thấy ở đây là sự hiện diện của các nhóm thiểu số trong cộng đồng như cộng đồng người vô tính, song tính, bán tính cũng như người LGBTQ lớn tuổi.

Sau 5 năm liên tục tổ chức thành công và sự thu hút được sự quan tâm đông đảo của mọi người, Hanoi Pride (trước đây là Việt Pride Hanoi) đã trở thành sự kiện thường niên được nhiều người mong đợi.

Tại sự kiện, hàng ngàn người đã để lại toàn bộ sự khác biệt về tuổi tác, giới tính, sở thích để cùng nhau hòa mình vào các tiết mục âm nhạc, nghệ thuật đa dạng, sôi động. 

Mỗi người đều tự do diện những bộ đồ đậm cá tính, tự tin thể hiện bản thân mình. 

Màn đạp xe diễu hành cũng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.

Không chỉ cộng đồng LGBTQ Việt Nam, Hanoi Pride 2017 còn nhận được sự quan tâm của rất nhiều tổ chức nước ngoài tại Việt Nam.

Đây cũng là điểm đến của rất nhiều du khách nước ngoài tại Hà Nội trong dịp cuối tuần.

Thông qua các hoạt động, Hanoi Pride 2017 hướng đến việc tôn vinh sự đa dạng trong xu hướng tính dục của con người. Đồng thời lên tiếng xóa bỏ sự kỳ thị, phân biệt đối xử với cộng đồng LGBTQ ở Việt Nam.

Sự kiện Diễu hành và Sân khấu Tự hào tại American Club thu hút hơn 4,000 người tham dự, từ các nhóm cộng đồng LGBTQ tại Hà Nội (Hanoi Queer, 6+, Bisexual in Vietnam, Asexual in Vietnam, NYN, NextGEN..), các tổ chức phi chính phủ (iSEE, CSAGA, Oxfam,..) tới các công ty đa quốc gia (Grab, Uber, PwC, KPMG..), các đại sứ quán tại Hà Nội (ĐSQ Úc, Canada, Mỹ, Hà Lan..) và hàng ngàn cá nhân ủng hộ quyền tự do yêu thương và tự do thể hiện không phân biệt xu hướng tính dục và bản dạng giới.

Năm 2012, lần đầu tiên lá cờ cầu vồng đã tung bay trong lễ hội Pride ở Hà Nội, Việt Nam. Sau 5 năm liên tục được tổ chức thành công, thu hút được sư quan tâm và ủng hộ của đông đảo mọi người, Hanoi Pride (trước đây là Việt Pride Hà Nội) đã trở thành một sự kiện thường niên kêu gọi xóa bỏ định kiến, phân biệt đối xử đối với cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBTQ) tại Việt Nam, góp phần tạo không gian an toàn, tôn vinh tình yêu, sự tự do và đa dạng cho tất cả mọi người.
Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn