Sai lầm dễ mắc khi gọt bơ

Bơ là một loại siêu thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe

1 quả bơ mỗi ngày tốt cho tim mạch

Thông minh, sáng mắt nhờ ăn quả bơ

Những loại quả bổ sung nước cho cơ thể tốt nhất

10 lý do khiến quả bơ trở thành "siêu thực phẩm"

Hầu hết chúng ta đều biết bơ là một trong những siêu thực phẩm, là một nguồn chất béo lành mạnh, giúp con người phòng tránh được nhiều bệnh tật.

Trong quả bơ có chứa lượng kali nhiều gấp 2 lần 1 quả chuối, có tác dụng giúp tiêu hoá tốt và rất quan trọng với các chức năng của cơ bắp. Nó cũng giàu vitamin B12 và E – nguồn năng lượng cho làn da và đôi mắt khoẻ.

Chất xơ trong quả bơ giúp hỗ trợ tiêu hoá. Chất béo của nó giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất từ các loại thực phẩm khác. Thịt quả bơ cũng chứa 11 carotenoid khác nhau - hợp chất giúp chống lại bệnh ung thư và bệnh tim.

Các chuyên gia của Hội Hóa học Hoa Kỳ cho biết hầu hết các thành phần dinh dưỡng của quả bơ đều tập trung ở phần màu xanh đậm ngay dưới vỏ quả, do đó, cách để giữ lại các thành phần dinh dưỡng này là:

Trước tiên, bổ dọc quả bơ làm đôi và xoay nhẹ để tách hạt

Sau đó, dùng dao để lấy hạt bơ ra và tiếp tục cắt dọc, chia mỗi nửa quả bơ làm đôi
Cuối cùng, thay vì dùng thìa để nạo bơ khỏi vỏ quả thì hãy dùng tay để lột vỏ. Việc lột vỏ sẽ rất dễ dàng khi đó là quả bơ chín mềm

Bơ để ngoài không khí sẽ chuyển thành màu nâu nhanh hơn các loại trái cây và rau củ khác do bản thân chúng có một loại enzyme có tên là polyphenoxidase, thúc đẩy quá trình sản xuất các sắc tố màu nâu.

Làm thế nào để bơ không chuyển màu nâu?

Hãy nhúng quả/miếng bơ đã lột vỏ vào nước chanh. Acid trong chanh sẽ làm chậm quá trình biến đổi enzyme polyphenoxidase.

Dùng màng bọc thực phẩm để bọc lại, lưu ý là không để không khí lọt vào vì oxy chính là thủ phạm tạo ra màu nâu bởi vì sự chuyển màu xuất phát từ hợp chất phenol trong quả. Khi tiếp xúc với oxy, các phenol này chuyển đổi thành hợp chất quinon. Theo thời gian, quinon liên kết với nhau tạo thành sắc tố melanin làm cho bơ đổi màu.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng