5 lưu ý phòng chứng hói đầu ở nam giới

Hói đầu là do nguyên nhân di truyền là chủ yếu

Trị viêm chân tóc, rụng tóc, thuốc nào?

Rụng tóc sau sinh phải làm sao?

11 cách giúp ngăn ngừa rụng tóc

Rụng tóc nhiều có thể mắc bệnh gì?

Ở Mỹ, từ tuổi 35 trở đi, có tới 2/3 đàn ông bắt đầu rụng tóc đáng kể, theo Hội Hair Loss, Mỹ. Dưới đây là 5 yếu tố bạn nên biết để kiểm soát chứng rụng tóc.

Không hút thuốc, đừng phơi nắng

Một nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị Thường niên năm 2011 của Hội Thẩm mỹ của Mỹ trên 66 cặp song sinh nam giống hệt nhau cho thấy, di truyền là yếu tố quan trọng nhất dự báo một người có bị hói đầu hay không. Tuy nhiên, thuốc lá và ánh nắng mặt trời chính là những chất “xúc tác” làm cho quá trình này xảy ra nhanh hơn.

Giải quyết gàu

Gàu cũng là một yếu tố góp phần cho rụng tóc xảy ra nhanh hơn. Đối với những người bị hói, các bác sỹ thường đề nghị họ sử dụng các loại dầu gội chứa Nizoral 1% để điều trị gàu, giúp da đầu khỏe mạnh hơn và ngăn lại quá trình rụng tóc.

Ăn đủ chất

Tóc cần chất dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh. Một số loại vitamin và chất dinh dưỡng có khả năng chống hói hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên ăn nhiều đường, đồ ăn chiên, rán mà không dùng các loại thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe, tóc của bạn sẽ càng nhanh rụng hơn.

Ngoài ra, tin xấu cho những người đàn ông có tăng huyết áp hoặc đề kháng insulin là họ sẽ có nhiều khả năng bị hói.

Caffeine

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí International Journal of Dermatology, caffeine có thể giúp kích thích mọc tóc cho người có nguy cơ bị hói. Caffeine kích thích mọc tóc bằng cách chặn lại các tác động của DHT – một loại hợp chất gây tổn hại nang tóc do gene của người bị hói đầu tiết ra.

Tuy nhiên, việc ứng dụng cà phê để chữa hói là điều cực khó khăn bởi vì theo các nhà nghiên cứu, để đủ lượng caffeine cho mục đích ngăn rụng tóc, bạn phải uống đến 60 cốc mỗi ngày.

Do đó, bạn nên kết hợp với các loại dầu gội caffeine có bán sẵn trên thị trường. Nếu sử dụng caffeine hiệu quả, bạn có thể làm tóc phát triển nhanh hơn 40%.

Hạn chế căng thẳng

“Stress có thể gây rụng tóc nhanh hơn như rụng tóc từng vùng một trên đầu”, BS. Jeffrey Benabio – Giám đốc Trung tâm Y tế Kaiser Permanente ở San Diego cho biết. Khi cơ thể quá căng thẳng, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ tấn công các nang tóc khiến cho quá trình rụng tóc nhanh hơn.

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp