10 lý do khiến quả bơ trở thành "siêu thực phẩm"

Top 10 lợi ích đối với sức khỏe giúp quả bơ trở thành một trong các "siêu thực phẩm"

Lợi ích bất ngờ từ quả bơ

Trái bơ, vừa ăn vừa... đắp

Có nên ăn hoa quả thay rau?

Những loại sinh tố trị ốm nghén

Tạm biệt táo bón nhờ 5 loại quả

1. Giúp bạn thông minh hơn

chứa nhiều acid béo omega-3 và vitamin E, cả 2 loại này đều rất tốt cho não bộ như cải thiện việc cung cấp máu tới vỏ não trước trán. Đây là vị trí chịu trách nhiệm lập kế hoạch, ra quyết định và tư duy, phán đoán trong não bộ. Vì vậy, bơ được coi 1 trong top các thực phẩm tốt cho não bộ của chúng ta.

2. Giúp giảm cholesterol

Bơ chứa các chất béo không bão hòa đơn giúp giảm cholesterol có hại, nhờ đó rất có lợi cho cơ thể của bạn, chẳng hạn như giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch. Hơn nữa, các chất béo không bão hòa đơn còn làm tăng nồng độ cholesterol tốt trong cơ thể.

3. Giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng khác

Nhiều loại vitamin cần thêm chất béo - sẵn có trong trái bơ - để có thể được hấp thụ vào cơ thể. Những vitamin này bao gồm: vitamin A, K, D và E, vì vậy thêm một chút bơ trộn với rau trong bữa ăn sẽ giúp bạn hấp thụ được tất cả các loại vitamin một cách đầy đủ hơn.

4. Phòng ngừa viêm khớp

Trái bơ chứa các phân tử Polyhydroxylated Fatty Alcohol (PFAs) - một chất chống viêm giúp cơ thể giảm viêm, chống lại bệnh viêm khớp sau này. Ngoài ra, trái bơ cũng chứa chất chống oxy hóa quan trọng như vitamin C và vitamin E giúp phòng ngừa viêm khớp.

5. Bảo vệ đôi mắt

Quả bơ chứa các chất như lutein và zeaxanthin thuộc nhóm carotenoids rất cần thiết cho mắt. Những chất này giúp bảo vệ đôi mắt từ các sóng ánh sáng có hại và giảm nguy cơ các bệnh về mắt.

6. Là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời

Quả bơ rất giàu chất xơ, chiếm 7% trọng lượng của trái bơ. Mỗi quả bơ chứa khoảng 27%  nhu cầu chất xơ - chất góp phần quan trọng trong quá trình trao đổi chất - mỗi ngày của cơ thể con người. Bên cạnh đó, bơ còn có tác dụng trong việc giúp điều hòa lượng đường trong máu.

7. Giúp bạn giảm cân

Bơ chứa các acid béo không bão hòa đơn - loại chất béo lưu trữ dưới dạng năng lượng đốt cháy chậm và tốt hơn các chất béo khác. Nhờ đó, việc ăn bơ khi đói giúp bạn đủ no và không cần lo sợ béo. 

8. Cung cấp nhiều kali

Bơ chứa nhiều kali hơn cả chuối. Dù chuối đã được coi là loại trái cây chứa nhiều kali với mỗi quả cung cấp khoảng 10% nhu cầu kali của cơ thể; con số này ở mỗi quả bơ là khoảng 14%. Lượng kali cao giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim và suy thận.

9. Tốt cho bà bầu

Bơ là nguồn cung cấp acid folic dồi dào và chất này rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Nếu bạn đang mang thai hãy cố gắng ăn nhiều bơ. Một chén bơ chứa gần 25% lượng acid folic cần thiết cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi.

10. Chứa nhiều dinh dưỡng

Trong trái bơ có chứa khoảng 20 loại vitamin và khoáng chất, trong đó có 1/4 nhu cầu về hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Đặc biệt, bơ chứa rất nhiều vitamin B6 - loại vitamin có tác dụng giúp cơ thể chống lại bệnh tật và nhiễm trùng.

Phiêu H+ (theo Life Hack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp