Giúp chàng "cầm cương" đúng mực

Bạn có thể phải đối mặt với vấn đề hiệu suất của chàng trong phòng ngủ sớm hơn bạn nghĩ. Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Y học tình dục, cứ 4 đàn ông tìm kiếm sự giúp đỡ về rối loạn cương dương thì có một người dưới 40 tuổi.

Tiến sĩ Brandy Engler, chuyên gia liệu pháp tình dục nói: "Tôi đã nhìn thấy một làn sóng lớn những chàng trẻ tuổi gặp rắc rối với cậu nhỏ trong vài năm qua". Vậy đâu là nguyên nhân khiến các chàng phải đối mặt với khó khăn này? Hãy cùng tìm hiểu lý do và cách ứng phó để giúp chàng nhé.


Thói quen không lành mạnh, sự căng thẳng, lo lắng và xem phim khiêu dâm nhiều

Những nguyên nhân phổ biến nhất của rối loạn chức năng cương dương bao gồm mức testosterone thấp và bệnh mãn tính như tiểu đường thường không đúng với trường hợp của các chàng trẻ tuổi. Một phát hiện từ nghiên cứu này cho thấy rằng hút thuốc lá và sử dụng ma túy bất hợp pháp có thể mới là nguyên nhân chính.

Theo Natan Bar-Chama – Giám đốc trung tâm nghiên cứu & giải phẫu sinh sản nam tại Bệnh viện Mount Sinai: “Những thói quen uống nhiều bia rượu, chế độ dinh dưỡng thất thường và lười tập thể dục cũng có thể gây vấn đề với cậu bé”. Vì vậy, nếu anh chàng của bạn đang có ý định tập thể dục và bỏ thuốc lá, đây có thể là động lực để bắt đầu thói quen lành mạnh.

Một nguyên nhân khác là sự căng thẳng, lo âu. phụ nữ không phải là đối tượng duy nhất gặp rắc rối tình dục liên quan đến stress. Cho dù chàng lo lắng cho công việc hay đơn giản chỉ là lo lắng về việc không thể làm thỏa mãn bạn cũng sẽ khiến hệ thần kinh giao cảm bị ảnh hưởng và khiến chàng khó giữ cậu nhỏ cương cứng.

Cuối cùng, một trong những nguyên nhân chính gây rối loạn cương dương ở nam giới trẻ được gọi là "hiệu ứng phim khiêu dâm". Bởi vì khi xem phim khiêu dâm các chàng được kích thích bởi sự mới lạ, kỹ thuật và hình ảnh mướt mát (điều này sẽ khiến lượng dopamine lên cao) và nếu điều này trở thành thói quen, cậu bé của chàng sẽ khó khăn để cương cứng khi thực tế không phải lúc nào cũng tuyệt như phim.

Làm sao để đối phó?

Phải làm sao khi bạn đang rất hào hứng nhưng chàng lại gặp khó khăn với cậu bé? Theo Engler, "Phản ứng tồi tệ nhất là bạn nổi điên, đóng cửa, và đi ngủ,". Điều này sẽ khiến chàng bị stress nặng hơn và tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Thay vào đó, hãy cư xử nhẹ nhàng để chàng nghĩ đó không phải là vấn đề lớn và rằng bạn vẫn muốn cùng chàng vui đùa trên giường. Đừng quan tâm đến sự cương cứng của cậu bé nữa mà tập trung vào bạn. Hãy nhờ chàng vuốt ve, chiều chuộng cơ thể bạn. Điều này sẽ giúp giảm bớt sự căng thẳng, lo lắng cho chàng và đôi khi có thể cải thiện tình trang cậu nhỏ đó.

Nếu vấn đề xảy ra thường xuyên…

Sẽ là bình thường nếu chuyện này chỉ xảy ra một vài lần, còn nếu thường xuyên, bạn cần tìm cách trò chuyện với chàng. Nên nhớ là chỉ nói khi hai bạn đang ở trong hoàn cảnh thuận lợi, ít gây tổn thương chứ không phải khi đang trên giường nhé. Hãy nói thật chân tình để chàng cảm nhận là bạn đang hỗ trợ chứ không đối đầu.

Hãy cùng nhau làm việc nhiều hơn, giảm bớt thời gian quan hệ và tranh thủ nghỉ ngơi và nhớ nhắc chàng bớt xem phim khiêu dâm đi nhé. Nếu bạn đã thử mọi cách mà vẫn không cải thiện, đã đến lúc đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý để được tư vấn và điều trị.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn