Gội đầu bằng nước nóng hay nước lạnh tốt hơn?

Gội đầu bằng nước nóng hay nước lạnh mới tốt cho mái tóc?

Tiếp tục thần tốc tiêm vaccine phòng COVID-19

6 lỗi chăm sóc tóc thường gặp

Làm sao để tóc không bị tĩnh điện trong mùa Đông?

Cách đối phó với chứng rụng tóc sau sinh

Nước nóng ảnh hưởng gì đến mái tóc của bạn

Gội đầu bằng nước nóng hoặc ấm giúp các lớp biểu bì bên ngoài sợi tóc và lỗ chân lông giãn nở. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và mồ hôi trên đầu, tóc hiệu quả nhất. Đặc biêt, đối với da đầu nhờn nước ấm là sự lựa chọn thích hợp. Da đầu nhiều dầu thường khiến bít lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng bết tóc, nước ấm có khả năng làm mở các mao mạch trên da đầu giúp lưu thông máu và giảm tiết nhờn ở tóc. Ngoài ra, gội đầu bằng nước ấm sẽ giúp thư giãn, giảm stress, thải độc, giảm các triệu chứng đau đầu.

Tuy nhiên, gội đầu bằng nước quá nóng có thể khiến tóc mất đi lớp dầu tự nhiên và điều này không hề tốt cho người có mái tóc khô. Khiến tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng ngày càng trầm trọng hơn. Gội đầu thường xuyên với nước nóng còn có thể khiến cho da đầu bị khô, bong tróc và là nguyên nhân gàu xuất hiện trên tóc…

Nước lạnh ảnh hưởng gì đến mái tóc của bạn

Nước lạnh thích hợp cho da đầu khô, nhiều gàu. Khi gội đầu bằng nước lạnh sẽ giúp làm sạch các mảng gàu bám trên tóc, đồng thời giữ lại độ ẩm tự nhiên cho tóc, giúp tóc bóng và mượt hơn ở thân và ngọn tóc. Bên cạnh đó, gội đầu bằng nước lạnh sẽ cải thiện cảm xúc, giảm căng thẳng và tốt cho trí nhớ.

Gội đầu bằng nước lạnh giúp phần thân và ngọn tóc bóng mượt hơn

Gội đầu bằng nước lạnh giúp phần thân và ngọn tóc bóng mượt hơn

Tuy nhiên, khi gội đầu bằng nước lạnh, lớp biểu bì và da đầu khó giãn nở dẫn đến việc khó làm sạch dầu, bụi bẩn, mồ hôi trên tóc và da đầu. Kết quả là, tóc của bạn sẽ cảm thấy nhờn ngay cả sau khi gội đầu. Nước quá lạnh cũng có thể khiến tóc bạn xỉn màu và thiếu sức sống.

Một số nguyên tắc an toàn cần chú ý khi gội đầu

Không thể so sánh gội đầu bằng nước nóng hay nước lạnh tốt hơn mà chỉ có cách gội đầu phù hợp nhất ở một thời điểm nào đó. Và trong thời tiết lạnh giá này, bạn hãy gội đầu bằng nước ấm khoảng 30-40 độ để chăm sóc mái tóc khỏe đẹp và tránh bị cảm lạnh.

Cách tốt nhất để gội đầu là gội sạch bằng nước nóng hoặc ấm và dùng nước lạnh cho lần xả cuối cùng. Làm sạch tóc bằng dầu gội và nước ấm giúp mở các sợi tóc, loại bỏ tạp chất, hấp thụ các chất dưỡng và khóa ẩm. Sau khi gội sạch dầu xả bằng nước ấm, hãy dùng nước lạnh cho lần xả cuối cùng. Điều này sẽ giúp đóng các lớp biểu bì giúp bảo vệ tóc và ngăn ngừa tóc bị khô cứng.

Không gội đầu khi bạn đang bị ốm, đang bị sốt hay cảm thấy sức khỏe không ổn định. Không gội đầu quá lâu và chỉ nên massage nhẹ da đầu, tránh cào mạnh bởi hành động này dễ gây tổn thương da đầu. Tránh gội đầu quá nhiều bởi điều này không tốt cho tóc. Nếu bạn bị đổ nhiều dầu có thể gội đầu cách 3 ngày. Nếu tóc khô nên gội đầu cách 3-4 ngày.

 
Nguyễn An (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp