6 lỗi chăm sóc tóc thường gặp

Gội đầu, chăm sóc tóc sau cách khiến cho da đầu và tóc dễ bị tổn thương

Bí quyết chăm sóc tóc dành cho người bệnh vảy nến da đầu

5 lợi ích của dầu dừa đối với mái tóc

Mùa Đông sấy tóc thế nào để không rụng tóc?

9 thực phẩm giúp mái tóc chắc khỏe

Gội đầu khi đứng dưới vòi sen

Thói quen gội đầu khi đứng dưới vòi hoa sen, để nước xối thẳng vào đầu có vẻ tiện lợi. Tuy nhiên, để bảo vệ mái tóc, chị em nên cúi đầu về phía trước để gội. Với người có mái tóc dài, tư thế hơi cúi nhẹ về phía trước sẽ giúp dầu gội thấm vào sâu các lớp tóc bên dưới. Ngoài ra, nếu bạn có làn da nhạy cảm, việc xả tóc khi cúi đầu xuống sẽ ngăn sản phẩm và dầu nhờn chảy dọc xuống cổ và lưng, ngăn mụn trứng cá xuất hiện.

Lạm dụng dầu gội khô

Dầu gội khô là sản phẩm giúp hấp thu dầu thừa trên da đầu và tóc, đem tới mái tóc bồng bềnh ngay tức khắc. Tiện dụng là vậy, dầu gội khô không có khả năng làm sạch tóc như dầu gội đầu bình thường. Việc sử dụng dầu gội khô ngày qua ngày sẽ làm da đầu tích tụ bã nhờn, khiến tóc ngứa ngáy và có nguy cơ gãy rụng.

Ủ dầu xả quá lâu

Sử dụng dầu xả trên tóc không quá 3 phút

Sử dụng dầu xả trên tóc không quá 3 phút

Sử dụng dầu xả là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc tóc, giúp bảo vệ các nang tóc cũng như khiến sợi tóc mềm mượt, bóng khỏe. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên ủ dầu xả trên tóc càng lâu càng tốt. Thời gian ủ quá dài sẽ khiến tóc nhanh bết dầu, kém bồng bềnh. Bạn chỉ nên để dầu xả trên tóc khoảng 3 phút (hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất) là đủ để dưỡng chất thấm vào tóc.

Chỉ dùng 1 sản phẩm chăm sóc tóc

Nhiều người có xu hướng sử dụng liên tục 1 loại dầu gội, dầu xả yêu thích. Tuy nhiên, mái tóc sẽ dần quen với sản phẩm, hiệu quả sẽ không còn cao như ban đầu. Vì thế, bạn cần thay đổi dầu gội, dầu xả thường xuyên theo nhu cầu của mái tóc (khi tóc khô, tóc hư tổn) và không nên dùng một loại dầu quá lâu.

Búi tóc khi tóc đang ướt

Thói quen búi tóc ướt gây tổn thương và làm tóc rụng đi rất nhiều

Thói quen búi tóc ướt gây tổn thương và làm tóc rụng đi rất nhiều

Sau khi gội đầu, nhiều chị em có thói quen búi tóc để ngăn tóc làm ướt mặt hoặc áo. Tuy nhiên, hành động tưởng chừng vô hại này lại có thể khiến tóc hư tổn. Mái tóc yếu nhất khi đang ướt, dễ gãy rụng khi bạn sử dụng các kiểu tóc búi cao, buộc chặt…

Không chải tóc trước khi gội đầu

Tương tự sai lầm ở trên, thói quen chải tóc ướt cũng gây hại cho mái tóc của bạn. Chị em nên gỡ rối tóc trước khi gội bằng lược răng thưa hoặc một chiếc bàn chải gỡ rối chuyên dụng. Biện pháp này giúp giảm lượng tóc rụng khi gội, đồng thời khiến mái tóc suôn mượt hơn.

 
Quỳnh Trang (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp