Làm sao để tóc không bị tĩnh điện trong mùa Đông?

Mẹo hay giúp tóc không bị tĩnh điện vào mùa Đông

Cách đối phó với chứng rụng tóc sau sinh

6 lầm tưởng về rụng tóc mà bạn nên ngừng tin tưởng

Bí quyết khắc phục vấn đề về tóc thường gặp trong mùa Đông

Mách bạn 5 mẹo ủ tóc bằng trứng gà dưỡng tóc mềm mượt tự nhiên

Chăm sóc mái tóc mùa Đông với dầu dừa

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng tóc bị tĩnh điện, từng bước phục hồi những tổn thương cho mái tóc:

Dưỡng ẩm cho mái tóc

Nguyên nhân dẫn tới tóc tĩnh điện chính bở sự mất cân bằng ẩm gây nên. Do đó, giải pháp tốt nhất để hạn chế việc mái tóc bị tĩnh điện trong mùa Đông là bạn phải đảm bảo độ ẩm cho tóc. Bạn nên chọn loại dầu gội có khả năng dưỡng ẩm cao phù hợp với tóc của bạn, đồng thời sử dụng các loại dầu xả, dầu dưỡng để đảm bảo cho tóc luôn có đủ độ ẩm cần thiết.

Dưỡng ẩm là giải pháp tốt nhất hạn chế việc mái tóc bị tĩnh điện vào mùa Đông

Dưỡng ẩm là giải pháp tốt nhất hạn chế việc mái tóc bị tĩnh điện vào mùa Đông

Bên cạnh đó, ủ tóc 2 lần/tuần bằng kem dưỡng ẩm sẽ giúp mái tóc khô được cải thiện đáng kể. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, quả bơ, chuối và bơ hạt mỡ… giúp dưỡng ẩm và làm mềm tóc khô, đồng thời giảm thiểu tĩnh điện. Hạn chế việc nhuộm, uốn và duỗi để làm giảm hiện tượng tĩnh điện ở tóc.

Chọn quần áo có chất liệu tự nhiên

Nếu tóc của bạn dễ bị tĩnh điện, hãy tránh mặc các chất liệu tổng hợp như nylon và polyester. Bởi vì quần áo được làm từ sợi tổng hợp thường ít thấm nước nên rất dễ bị tĩnh điện. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn chất liệu từ sợi thiên nhiên như lụa hay coton để hạn chế việc tóc bị tĩnh điện dính vào quần áo.

Tránh sử dụng lược nhựa

Chải tóc quá thường xuyên sẽ làm khuếch đại hiện tượng tĩnh điện. Bởi vì, khi mái tóc tiếp xúc nhiều với lược thì chúng dễ bị tĩnh điện và dựng đứng trên đầu.

Chải tóc bằng lược gỗ để ngăn chặn tình trạng tóc bị tĩnh điện

Chải tóc bằng lược gỗ để ngăn chặn tình trạng tóc bị tĩnh điện

Cũng giống như quần áo, lược làm bằng chất liệu tổng hợp sẽ có xu hướng tĩnh điện nhiều hơn. Do vậy, chị em nên chọn một chiếc lược với chất liệu tự nhiên như gỗ hoặc sừng để mái tóc mềm mượt và óng ả vào mùa Đông.

Tránh gội đầu hàng ngày

Không ít người lầm tưởng rằng gội đầu nhiều sẽ giúp giữ ẩm cho tóc tốt hơn. Tuy nhiên, gội đầu nhiều lại chính là nguyên nhân chính lấy đi độ ẩm và làm cho tóc bị tĩnh điện. Do đó, chị em nên tránh gội đầu hàng ngày vào mùa Đông, nên gội đầu từ 3-4 lần/tuần để đảm bảo loại bỏ được bụi bẩn cho tóc, giúp duy trì độ ẩm và giảm bớt được tĩnh điện. Bên cạnh đó, bạn phải dưỡng ẩm cho tóc ngay sau khi gội đầu.

Hạn chế sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Việc thường xuyên sử dụng những dụng cụ tạo kiểu tóc như máy sấy, máy uốn, máy duỗi ở nhiệt độ cao dễ làm tóc bị khô và tĩch điện. Do đó, để tránh tình trạng tóc tĩnh điện hãy hạn chế sử dụng các loại dụng cụ này. Nếu muốn tóc không bị tĩnh điện trong mùa Đông thì trước khi sử dụng máy uốn và máy duỗi, bạn nên dùng kem dưỡng bảo vệ cho mái tóc.

 
Nguyễn An (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp