Gợi ý các loại rau củ tốt cho người bệnh đái tháo đường mới mắc

Các loại rau củ tốt cho người bệnh đái tháo đường nên được ăn hàng ngày

Nhận biết dấu hiệu biến chứng đái tháo đường từ giai đoạn đầu

Mắc đái tháo đường 10 năm, có thể gặp những biến chứng gì?

Mới mắc đái tháo đường và bị toan máu, mờ mắt phải làm sao?

Đường huyết dưới 6mmol/L, HbA1c dưới 6,5% có được giảm liều thuốc Tây?

Nhìn chung, các loại rau củ tốt cho người bệnh đái tháo đường (tiểu đường) cần đáp ứng đủ các yếu tố như có chỉ số chuyển hóa đường huyết thực phẩm (chỉ số GI) thấp, giàu chất xơ, giàu protein hoặc có chứa nitrat giúp hạ huyết áp.

Nếu bạn mới mắc đái tháo đường, những loại rau củ dưới đây sẽ là gợi ý tốt:

Rau củ có chỉ số GI thấp

Chỉ số GI của thực phẩm có thể chỉ ra tốc độ cơ thể hấp thụ glucose (đường) từ thực phẩm đó nhanh hay chậm. Theo đó, các thực phẩm có chỉ số GI cao (trên 70) có thể khiến đường huyết sau ăn tăng nhanh hơn so với các thực phẩm có chỉ số GI thấp (dưới 56).

Các loại rau củ có chỉ số GI thấp rất tốt cho người bệnh đái tháo đường

Do đó, người bệnh đái tháo đường nên lựa chọn các loại rau củ có chỉ số GI thấp để tránh tình trạng đường huyết tăng cao đột biến. Có thể kể đến như: Bắp cải, măng tây, bông cải xanh, súp lơ trắng, đậu cô ve, xà lách, cà tím, ớt, rau chân vịt, cần tây…

Rau củ có hàm lượng nitrat cao

Nitrat là hợp chất tự nhiên có trong một số loại rau củ như rau rút, rau diếp cá, cải cúc, củ dền, xà lách, cần tây, cà tím, hành tây… Các loại rau củ giàu nitrat có thể giúp hạ huyết áp, cải thiện khả năng lưu thông máu trong cơ thể, phòng ngừa biến chứng tim mạch cho người bệnh đái tháo đường.

Rau củ giàu protein

Bổ sung protein từ thực phẩm có thể giúp người bệnh đái tháo đường thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn vặt giữa các bữa ăn. Theo đó, các loại rau củ giàu protein tốt cho người bệnh đái tháo đường bao gồm: Rau chân vịt, cải thìa, măng tây, bông cải xanh, súp lơ trắng, đậu nành…

Rau củ giàu chất xơ

Các thực phẩm giàu chất xơ hòa tan có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn, đồng thời giúp giảm táo bón, giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL và giúp kiểm soát cân nặng.

Theo các chuyên gia Mỹ, nữ giới nên bổ sung 25gr chất xơ, trong khi nam giới nên bổ sung 38gr chất xơ/ngày. Các loại rau củ giàu chất xơ tốt cho người bệnh đái tháo đường có thể kể đến như: Cà rốt, củ dền, bông cải xanh, atiso, đậu Hà Lan, quả bơ…

Gợi ý mẹo ổn định đường huyết cho người mới mắc đái tháo đường

Việc thay đổi chế độ ăn uống có thể gây nhiều khó khăn cho người bệnh đái tháo đường trong giai đoạn đầu bởi những thói quen không phải ngày một ngày hai mà có thể thay đổi được. Do đó, ngoài việc lựa chọn thực phẩm, các loại rau củ thích hợp, bạn nên kết hợp sử dụng thêm một số thảo dược tự nhiên khác.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, sử dụng lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá sẽ tác động lên toàn bộ quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể, giúp người mới mắc bệnh đái tháo đường giảm đường huyết lúc đói, không làm tăng đường huyết sau ăn, từ đó ăn uống bớt kiêng khem, giảm lo âu vì bệnh tật.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Medicalnewstoday)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường

Với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới được chẩn đoán đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex còn giúp hỗ trợ người mắc đái tháo đường kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc, những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng