Hà Nội đêm: Khám phá các địa điểm vui chơi thú vị

Khám phá các điểm vui chơi về đêm tại Hà Nội - Ảnh: VnExpress

Thanh mát ngày Hè với món bún ốc nguội đặc sắc của Thủ đô

“Bỏ túi” 5 quán cà phê siêu “chill” tại Hà Nội

Gợi ý 5 địa điểm vui chơi cuối tuần tại Hà Nội

Gợi ý 5 món ăn giải nhiệt ngày Hè tại Hà Nội

19h-20h30: Tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”

Thưởng thức Lễ thượng triều của vua chúa và điệu múa cổ “Cung đình Thăng Long” - Ảnh: hoangthanhthanglong.com

Thưởng thức Lễ thượng triều của vua chúa và điệu múa cổ “Cung đình Thăng Long” - Ảnh: hoangthanhthanglong.com

Hoàng Thành Thăng Long thuộc địa bàn của phường Điện Biên và phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Hành trình trải nghiệm tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long” kéo dài khoảng 1,5 giờ, có giá 300.000 đồng/người với chương trình:

-        Tham quan Đoan Môn: Nghe thuyết minh viên kể về lịch sử Đoan Môn. Bạn sẽ được bước qua cửa vào Cấm Thành, được “check-in” với cung nữ, lính gác trong trang phục cổ xưa.

-        Thưởng lãm múa Cung Đình: Ngay trên nền kính khảo cổ, du khách được chiêm ngưỡng màn trình diễn tái hiện lại sự kiện dời Đô của Vua Lý Thái Tổ và các màn múa chào mừng đặc sắc.

-       Tham quan, dâng hương: Tham quan phòng trưng bày Thăng Long – Hà Nội với 215 hiện vật xuyên suốt từ thời Đại La, Đinh – Tiền Lê, Lý, Trần, Lê Trung Hưng. Tiếp theo, trước thềm Rồng Điện Kính Thiên, du khách sẽ dâng hương tưởng nhớ công ơn của 52 bậc Tiên Đế.

-       Khám phá di tích khảo cổ, trải nghiệm nước giếng Hoàng Cung: Khám phá nhiều dấu tích kiến trúc quan trọng, đánh dấu thời kỳ cung điện vàng son một thời.

-       Thưởng trà, nhận quà.

20h30 – 21h30: Ghé thăm Lăng Bác, xem lễ Hạ cờ

Lễ Hạ cờ tại quảng trường Ba Đình - Ảnh: Sức khỏe+

Lễ Hạ cờ tại quảng trường Ba Đình - Ảnh: Sức khỏe+

Lễ Hạ cờ được diễn ra trang trọng vào 21h mỗi ngày tại quảng trường Ba Đình, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, ở địa chỉ số 2 Hùng Vương, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội.

21h30-23h: Tham quan phố cổ và chợ đêm (dọc đường Hàng Ngang - Hàng Đào ra đến hết chợ Đồng Xuân) để mua bán và thưởng thức những món ăn chơi. 

Chợ đêm phố cổ Hà Nội - Ảnh: toplist.vn

Chợ đêm phố cổ Hà Nội - Ảnh: toplist.vn

Cứ vào cuối tuần, chợ đêm phố cổ Hà Nội lại là điểm tụ hội tấp nập của người dân buôn bán và du khách thập phương. Với nhiều gian hàng lớn nhỏ, hàng nghìn mặt hàng đa dạng từ quần áo, giày dép, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, handmade, phụ kiện đi kèm như: mũ nón, mắt kính, vòng đeo…cùng nhiều món ăn vặt hấp dẫn.

23h00-1h00: Lên phố Tây nhâm nhi cốc bia hơi trong bầu không khí sôi động

Phố bia Tạ Hiện - Ảnh: Vietnamnet

Phố bia Tạ Hiện - Ảnh: Vietnamnet

Phố Tây là điểm thu hút đông đảo du khách khi tới Hà Nội , đặc biệt là giới trẻ. Khu phố Tây gồm các tuyến phố Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Lượng Ngọc Quyến và vui nhất là phố Tạ Hiện. Tạ Hiện được mệnh danh là “con phố không ngủ” với hàng loạt các quán nhậu, quán bar thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước với giá cả rất phải chăng và an ninh cực tốt. Nếu là một người ưa thích sự đông vui, náo nhiệt, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị trong hành trình khám phá Hà Nội về đêm.

1h00 – 2h00: Dạo mát tại Hồ Tây

Không khí tĩnh mịch của Hồ Tây về đêm cùng những làn gió mát lạnh hòa vào ánh đèn vàng mờ ảo. Sau ngày làm việc mệt mỏi, tựa lưng vào ghế đá, cảm nhận không khí mát mẻ, yên bình hiếm có ở Hà Nội.

2h00 – 3h00: Tham quan chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa Quảng Bá - Ảnh: Sức khỏe+

Chợ hoa Quảng Bá - Ảnh: Sức khỏe+

Rời Hồ Tây, du khách có thể ghé qua chợ hoa Quảng Bá, chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội, cách đó không xa. Khi cả thành phố chìm vào giấc ngủ, chợ hoa vẫn nhộn nhịp, sôi động với kẻ bán, người mua. Tọa lạc ở số 234 Âu Cơ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, chợ Quảng Bá thu hút du khách trong và ngoài nước bởi sắc hoa rực rỡ vào bất cứ mùa nào trong năm.

3h00- 4h00: Trải nghiệm con phố ẩm thực tại phố Tống Duy Tân

Phố ăn đêm Tống Duy Tân - Ảnh: Báo Lao Động

Phố ăn đêm Tống Duy Tân - Ảnh: Báo Lao Động

Nằm trong khu vực sầm uất của Thủ đô, tuyến phố Tống Duy Tân (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm) chỉ có chiều dài 200m, con phố nhỏ nhưng “có võ” được coi là “thiên đường ẩm thực đêm” của giới trẻ. Du khách đến phố Tống Duy Tân được thưởng thức món ăn đủ vị từ gà tần thuốc bắc, bánh cuốn Kỳ Đồng, cơm đảo gà rang, cháo sườn Thọ Xương, ốc bà Câm,…

Lấp đầy chiếc bụng đói cũng là khi kết thúc chuyến hành trình khám phá đêm Hà Nội với thật nhiều trải nghiệm thú vị.

 
Đào Dung
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ