Những hoạt động cùng người thân giúp ngày Gia đình Việt Nam thêm ý nghĩa

Nên làm gì để ngày Gia đình Việt Nam trở nên ý nghĩa?

Trưng bày 100 khoảnh khắc ngọt ngào nhân ngày Gia đình Việt Nam

Ngày Gia đình Việt Nam: Sống khỏe vì gia đình thương yêu

"Bữa cơm gia đình - ấm áp yêu thương"

"Mẹ ơi, con ổn!"

Mỗi gia đình sẽ có những cách khác nhau để bày tỏ tình cảm và gắn kết các thành viên trong trong ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Sức khỏe+ gợi ý cho bạn những hoạt động để gắn kết các thành viên trong nhà giúp ngày Gia đình thêm ý nghĩa:

Dành thời gian cho gia đình, nấu ăn cùng nhau

Ngày Gia đình Việt Nam là dịp để cả gia đình quây quần, đoàn tụ

Ngày Gia đình Việt Nam là dịp để cả gia đình quây quần, đoàn tụ

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta thường bị cuốn vào vòng xoáy công việc hối hả. Do đó, để có những phút giây ý nghĩa bên những người thân yêu thì việc đầu tiên cần làm chính là sắp xếp thời gian dành cho gia đình. Nhân dịp này, các thành viên trong nhà có thể tề tựu đông đủ cùng nhau nấu một bữa tối thật ngon những món ăn cả nhà cùng yêu thích để vừa dùng bữa, vừa cùng nhau chia sẻ, lắng nghe những câu chuyện cuộc sống. Còn gì ý nghĩa hơn những phút giây quay quần bên nhau cùng chuẩn bị bữa ăn, quan tâm, nói chuyện với những người thân yêu của mình?

Cùng xem lại album hình cũ

Đây là một điều vô cùng tuyệt vời nếu bạn có thể cùng trải nghiệm với các thành viên trong gia đình. Sau khi thưởng thức bữa ăn cùng nhau, bạn nên mời cả nhà cùng trò chuyện để khắng khít yêu thương. Lúc này, chuẩn bị một album hình cũ của mọi người trong gia đình sẽ là lúc để các thành viên ôn lại kỉ niệm xưa và nhận thấy sự cố gắng, nỗ lực của mỗi người để trân trọng.

Tặng quà tri ân ba mẹ

Ngày Gia đình Việt Nam cũng là một dịp phù hợp để chúng ta có thể tặng quà tri ân ba mẹ. Bạn hãy tìm hiểu, quan sát sở thích của phụ huynh để chọn ra những món quà phù hợp. Những món quà thể hiện sự quan tâm này có thể giúp cho ngày 28/6 trở nên hạnh phúc và ấp áp hơn khi ba mẹ nhận được sự tri ân từ bạn. Ngoài ra, bàn đừng quên đính kèm những lời cảm ơn, lời chúc sâu sắc và bày tỏ sự quan tâm đối với cả gia đình. Một số món quà bạn có thể cân nhắc để tặng trong dịp này như: Nội thất trong gia đình, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đồng hồ, vòng tay, vòng cổ, nhẫn…

Đi du lịch cùng nhau

Đi du lịch cũng là một gợi ý không tồi trong ngày gia đình Việt Nam

Đi du lịch cũng là một gợi ý không tồi trong ngày gia đình Việt Nam

Do ngày Gia đình Việt Nam 2022 rơi vào giữa tuần nên việc lùi ngày kỷ niệm và thiết kế một chuyến đi chơi vào cuối tuần cũng là rất thú vị. Hãy cùng các thành viên trong nhà tổ chức một chuyến du lịch hoặc picnic vào cuối tuần này. Dịp này cũng rơi vào đúng mùa nghỉ Hè nên rất phù hợp cho việc sắp xếp thời gian đi du lịch của cả gia đình. Bạn có thể lên kế hoạch về địa điểm của chuyến đi và cùng các thành viên đi chơi vào cuối tuần này. Bạn cũng nên cân nhắc những khu du lịch, resort nghỉ dưỡng gần nơi mình sống để có thể thuận tiện di chuyển cũng như là tận hưởng chuyến đi trong 2 ngày cuồi tuần này.

Đi xem phim tại rạp

 

Cả gia đình cùng đến rạp phim thưởng thức các bộ phim thiếu nhi, phim về đề tài giáo dục, gia đình cũng là trải nghiệm giúp gắn kết các thành viên trong gia đình hơn trong dịp này. Âm thanh sống động, màn hình lớn có khả năng kích thích các giác quan của trẻ. Đồng thời, bậc phụ huynh có thể cùng con bàn luận về nội dung phim, từ đó giáo dục, hình thành suy nghĩ tích cực cho con trẻ.

Tham gia Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2022

Sự kiện "Ngày hội Gia đình Việt Nam" năm nay đã bắt đầu diễn ra từ ngày 25 đến hết ngày 28/6 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam số 2 Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Ban tổ chức tiết lộ sẽ có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn dành cho các gia đình trong khuôn khổ Ngày hội. 

Trong 3 ngày diễn ra, sự kiện tổ chức nhiều hoạt động đa dạng như: Triển lãm ảnh nghệ thuật Đen - Trắng trưng bày 100 tác phẩm về chủ đề gia đình, Triển lãm đèn nghệ thuật "Lighting - Ánh sáng", Lễ hội Văn hóa Ẩm thực - Sáng tạo từ Trứng (Egg Festival), thi cắm hoa "Gia đình điểm 10"; chương trình nghệ thuật "Tổ ấm gia đình"...

Ngày hội gia đình Việt Nam năm 2022 với nhiều hoạt động văn hóa đa dạng, hấp dẫn sẽ là điểm đến bổ ích trong dịp kỷ niệm, tôn vinh Ngày gia đình Việt Nam, góp phần nâng cao trách nhiệm của cộng đồng trong việc gìn giữ, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc.

Ngày 28/6 là một ngày lễ lớn tôn vinh gia đình Việt chính vì thế đừng để ngày này trôi qua một cách vô nghĩa mà không làm gì đó cho gia đình thân yêu của mình. Với những hành động nhỏ nhưng chắc chắn sẽ đem lại niềm hạnh phúc to lớn cho các thành viên.

 

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về Ngày Gia đình Việt Nam.

Quyết định nêu rõ: Lấy ngày 28.6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày Gia đình Việt Nam kỉ niệm thường niên, nhằm tôn vinh, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt; tạo cơ hội để các thành viên gắn kết, sum vầy.

Đây cũng là dịp để tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa