Dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tặng quà gì cho bé yêu?

Nên tặng quà gì cho con nhân dịp 1/6?

Quốc tế Thiếu nhi: Cho con ra rạp xem gì?

Gợi ý những điểm đến thú vị cho bé yêu tại Hà Nội Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Tản mạn ngày Tết Thiếu nhi 1/6

Chuyên gia khuyến cáo khám phát hiện sớm các dị tật ở trẻ nhỏ

Những lưu ý khi chọn quà tặng dịp 1/6 cho trẻ

Bên cạnh ngày Tết Nguyên đán, Trung thu thì Quốc tế Thiếu nhi là dịp mà các bạn nhỏ đặc biệt mong chờ. Trong ngày này, các bé sẽ được vui chơi và đón nhận vô vàn lời chúc tốt đẹp cùng những món quà ý nghĩa. Vì thế, dịp Quốc tế Thiếu nhi sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi các bậc phụ huynh bày tỏ sự yêu thương, quan tâm đến con bằng cách lựa chọn những món quà phù hợp. Sau đây là một số lưu ý để cha mẹ dễ dàng hơn trong việc chọn quà 1/6 cho thiên thần nhỏ của mình:

Dựa vào độ tuổi của bé

Khi mua quà 1/6 cho bé yêu, bố mẹ cần lưu ý đến độ tuổi của trẻ. Mỗi độ tuổi, tâm lý và sở thích của bé lại đổi khác. cha mẹ cần nắm được điều này để lựa chọn những món quà phù hợp.

Tính cách của trẻ

Bố mẹ cũng nên dựa tính cách và sở thích của bé mà bố mẹ lựa chọn những món quà phù hợp. Nếu trẻ có tính cách năng động, những món quà liên quan đến thể thao rất phù hợp. Hoặc nếu trẻ có thiên hướng thích nghệ thuật thì một chiếc đàn mini, bộ dụng cụ vẽ, sách về nghệ thuật... cũng là gợi ý hoàn hảo.

Chú ý chất lượng sản phẩm

Bên cạnh tính thẩm mỹ, tiện lợi thì chất lượng là điều mà các bậc phụ huynh cần lưu tâm. Trước tiên, hãy kiểm tra nhãn của sản phẩm. Hầu hết đồ chơi đều có ghi chú về lứa tuổi sử dụng phù hợp. Cha mẹ cũng cần xem đồ chơi được làm bằng chất liệu gì, có dị ứng hay độc hại gì cho sức khoẻ không.

Gợi ý quà nên tặng cho bé yêu dịp 1/6

Các hoạt động ý nghĩa dành tặng trẻ

Việc được cùng bố mẹ ra ngoài trời, khám phá thế giới bên ngoài cũng khiến các bé vui thích

Việc được cùng bố mẹ ra ngoài trời, khám phá thế giới bên ngoài cũng khiến các bé vui thích

Quà tặng cho trẻ không nhất thiết phải là một món đồ gì đó cụ thể. Quà có thể là một bữa ăn hay một chuyến đi chơi, vận động ngoài trời... Cha mẹ có thể tổ chức hoạt động để chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 như: Tổ chức cho các bạn nhỏ đi thăm quan vườn bách thú, công viên nước, thủy cung...  Điều hạnh phúc nhất của một đứa trẻ là được bố mẹ đưa đi chơi, cùng vui đùa. Vì vậy, thật tuyệt vời nếu dịp 1/6 này, các bậc phụ huynh dành thời gian cho con.

Tuỳ vào điều kiện, nếu không đưa con đi chơi được đúng ngày mùng 1/6 vì vào giữa tuần và thời tiết có mưa, các gia đình có thể lùi lại đến cuối tuần này để thực hiện chuyến du lịch ngắn ngày, đi dã ngoại, cắm trại... 

Sách, truyện tranh thiếu nhi, đồ dùng học tập

Đây là một lựa chọn khá tuyệt vời để dành tặng các bé nhân dịp Quốc tế thiếu nhi này. Những đứa trẻ thường có tính tò mò về thế giới xung quanh, thích thú với những câu chuyện, những hình ảnh mới lạ.

Sách, truyện sẽ là món quà bổ ích giúp các bé hiểu thêm nhiều điều hay, tạo thói quen đọc sách. Mở mang kiến thức và tiếp thu những đức tính tốt. Tuỳ từng độ tuổi khác nhau mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn thể loại sách phù hợp với trẻ. Tặng balo, cặp xách vừa giúp đựng đồ vừa giúp tạo cảm giác vui vẻ cho bé đến trường. 

Xem phim, kịch, xiếc

Các phụ huynh có thể đưa trẻ đi xem các bộ phim dành cho trẻ, các vở kịch vui nhộn phù hợp lứa tuổi hoặc đến rạp xiếc đón xem các tiết mục biểu diễn xiếc hấp dẫn. Vào dịp này, các rạp xiếc, rạp chiếu phim luôn có những chương trình đặc biệt dành cho thiếu nhi với giá vé ưu đãi. Đây chắc chắn sẽ là món quà dịp 1/6 khiến các bé mê mẩn.

Đồ chơi

Các loại đồ chơi ngày càng đa dạng, phù hợp với từng sở thích, lứa tuổi của các bé. Vậy nên, một món đồ chơi phù hợp sẽ là món quà thật giá trị đối với trẻ. Đồ chơi cho những bé dưới 2 tuổi, cần cho bé tiếp xúc với hình ảnh, màu sắc, âm thanh và phải đặc biệt an toàn. Ví dụ như xúc xắc có âm thanh vui tai, đồ treo nôi, đồ chơi phát nhạc… Với các bé từ 2 – 5 tuổi, những món đồ chơi mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ được ưu tiên lựa chọn. Điển hình là các bộ đồ chơi mô phỏng nghề nghiệp, búp bê, đồ hàng nấu ăn…

Đồ chơi là món quà mà đứa trẻ nào cũng đều yêu thích

Đồ chơi là món quà mà đứa trẻ nào cũng đều yêu thích

Ở độ tuổi từ 5 – 10 tuổi, trẻ đã bắt đầu có hiểu biết hơn. Những bộ đồ chơi yêu cầu sự tư duy, sáng tạo, mang tính thử thách trí tuệ sẽ rất phù hợp. Ví dụ như rubik, bộ lắp ráp LEGO, cờ vua, cờ cá ngựa…

Dụng cụ thể thao tại nhà

Dụng cụ thể thao tại nhà giúp bé rèn luyện sức khỏe và tập cho bé thói quen biết chăm sóc sức khỏe của mình. Phụ huynh có thể tặng con những thứ như ván trượt, giày patin, bóng rổ, bóng đá, tạ nhẹ, dây nhảy, bộ vợt tennis, cầu lông... tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ và khuyến khích bé tập luyện. Ngoài ra, bạn có thể dành một chút thời gian rảnh rỗi để tập luyện thể thao với con mình.

Đồng hồ đeo tay thông minh

Đây cũng là một món quà hữu ích và đẹp cho các bé. Những bé trên 5 tuổi đã tự biết xem giờ. Rèn luyện tính quản lý thời gian. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể lựa chọn đồng hồ đeo tay thông minh. Ngoài chức năng xem giờ còn theo dõi được sức khoẻ của bé, tình hình vận động. Đặc biệt còn biết được các bé đang ở đâu ngay cả khi không thể bên cạnh.

Thú bông

Thú bông là món quà tặng được nhiều bé gái yêu thích. Các bé gái vốn dĩ nữ tính, thích những cái đáng yêu. Vì vậy, những chú gấu bông dễ thương sẽ nhận được nhiều sự tình cảm quý mến từ những bé gái.

Một bữa ăn thật ngon

Nấu những món trẻ yêu thích quây quần bên gia đình cũng là món quà ý nghĩa dịp 1/6

Nấu những món trẻ yêu thích quây quần bên gia đình cũng là món quà ý nghĩa dịp 1/6

Sẽ thật tuyệt vời nếu vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi, bạn chuẩn bị cho bé một bữa tiệc thật ý nghĩa. Đây là lúc gia đình cùng quây quần bên nhau chia sẻ, tâm sự về những câu chuyện, niềm vui trong cuộc sống. Hãy chuẩn bị những món ăn và nước uống mà bé thích nhất, đừng quên lưu giữ kỷ niệm về giờ phút này bằng việc chụp một tấm hình gia đình thật đẹp.

 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa