Gout, viêm dây thần kinh khớp gối có phải phẫu thuật không?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Không ít bệnh nhân được phát hiện gout khi viêm, sưng khớp gối (ảnh minh họa)

Mắc gout nhiều năm, có nên dùng sản phẩm thảo dược thay colchicine?

Những căn bệnh dễ nhầm với bệnh gout

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm acid uric

5 triệu chứng bệnh gout nhiều người thường bỏ qua

Trả lời: 
Chào bạn!
Gout là tình trạng viêm khớp phổ biến hình thành do nồng độ acid uric máu tăng cao vượt quá ngưỡng cho phép. Bạn không nói rõ chỉ số acid uric máu của bố đang là bao nhiêu, ngoài triệu chứng đau khớp gối thì bố bạn đã từng bị đau ở ngón chân, bàn chân bao giờ chưa, nên rất khó để tư vấn kỹ hơn cho bạn về tình trạng bệnh.
Tuy nhiên, đau khớp đầu gối cũng có thể là một trong những triệu chứng của bệnh gout bởi khi nồng độ acid uric máu cao, chúng sẽ kết tinh thành những tinh thể có hình kim sắc nhọn và tích tụ tại các khớp trong cơ thể, trong đó có khớp đầu gối. Về thắc mắc: Tình trạng đau dây thần kinh khớp gối do bệnh gout như của bố bạn có phải phẫu thuật hay không thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên khoa khám trực tiếp.
Một chế độ ăn nhiều rau xanh giúp giảm bớt nguy cơ tái phát cơn gout cấp (ảnh minh họa)
Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng đau khớp gối do bệnh gout, điều quan trọng nhất là bạn cần nhắc bố thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ. Cụ thể:
- Hạn chế ăn thực phẩm giàu purin vì khi vào cơ thể, nó sẽ phân hủy thành acid uric và khiến cơn đau gout càng trầm trọng, dễ tái phát hơn.
- Tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả vì chúng ít purin và tốt cho sức khỏe.
- Nên thêm sữa ít béo, sữa chua vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày vì chúng rất tốt cho người mắc bệnh gout.
- Uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để tăng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể.
- Khi cơn đau không tái phát, hãy nhắc bố bạn tập luyện nhẹ nhàng như đi bộ chậm, thiền, yoga để xương khớp dẻo dai.
Bên cạnh các phương pháp như trên thì hiện nay, có rất nhiều người bị bệnh gout cũng đang tin tưởng lựa chọn sản phẩm chứa thành phần chính từ thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong để giảm acid uric máu, ngăn ngừa đau gout tái phát. Hoàng Thống Phong chứa thành phần chính từ cây trạch tả, kết hợp các thảo dược khác như: Nhọ nồi, ba kích, thổ phụ linh, hoàng bá,… giúp hỗ trợ phục hồi chức năng chuyển hóa của gan, thận, tăng cường tuần hoàn để máu được lưu thông, và acid uric không đọng lại thành các tinh thể ở khớp. Từ đó giúp giảm tổng hợp, tăng đào thải acid uric, giúp giảm triệu chứng viêm, đau một cách rõ rệt, ngăn ngừa sự tái phát các cơn đau.
Ngoài tác dụng với bệnh viêm khớp do gout, sản phẩm còn giúp làm giảm hẳn tình trạng phù nề, mệt mỏi. Bố bạn nên sử dụng sản phẩm này liên tục theo từng đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già