GrabTaxi không còn là phần mềm miễn phí

GrabTaxi sẽ không còn là phần mềm cho phép tải miễn phí nữa

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư khen tài xế taxi đỡ đẻ trên xe

Tìm ra phương án “xử” Taxi Uber

Taxi Uber: Phải làm gì để không cấm?

7 vấn đề khiến taxi Uber không được chấp nhận tại Việt Nam

Ông Nguyễn Anh Quân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Taxi Thành Công cho biết, từ ngày 20/5, hãng đã nhận được thông báo thu cước khi khách đi xe thông qua dịch vụ hỗ trợ GrabTaxi: Với những cuốc di chuyển có giá tiền dưới 20.000 đồng Grab không thu phí; Từ 20.000 - 40.000 đồng thu 1.000 đồng/cuốc di chuyển; Từ 40.000 - 60.000 đồng thu 2.000 đồng/cuốc di chuyển; Từ 60.000 đồng trở lên sẽ thu 3.000 đồng/cuốc.

Ông Quân cho rằng, mức thu phí này là chấp nhận được, vì mức thu khá thấp. Hãng cũng chưa ghi nhận bất kỳ phản ánh nào của lái xe về việc thu phí. Bên cạnh đó, hiện Taxi Thành Công đang hợp tác ăn ý với GrabTaxi, thông qua dịch vụ này lượng khách tăng lên khoảng 15 - 20% so với trước. Hiện khoảng 70% xe của hãng đã sử dụng GrabTaxi để kết nối với khách hàng có nhu cầu di chuyển.

Nhiều lái xe taxi có sử dụng dịch vụ của GrabTaxi cho biết, mức thu phí như trên là chấp nhận được. Chỉ khi nào phía Grab Taxi đưa ra mức phí cao hơn, ngoài khả năng chi trả, lái xe mới xem xét lại việc hợp tác đôi bên này.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam cho hay, việc thu phí trên mỗi chuyến đi thông qua ứng dụng chỉ là thử nghiệm, GrabTaxi tạo thêm cơ hội cho lái xe bắt khách, thì phải chia sẻ lợi nhuận. Tuy nhiên mức phí sẽ không tăng và sẽ được điều chỉnh lại căn cứ vào phản hồi của lái xe cũng như lượng khách sử dụng GrabTaxi.

Ông Tuấn Anh cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với tất cả các hãng kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi truyền thống. Qua đó cung cấp phần mềm và hỗ trợ cài đặt phần mềm ứng dụng GrabTaxi cho các tài xế taxi đăng ký hoạt động. Phần mềm này không cung cấp dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi mà chỉ liên kết, hợp tác với các bên cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi để cung cấp phần mềm ứng dụng kinh doanh theo mô hình mới. Hành khách có nhu cầu sử dụng xe taxi thay vì việc gọi xe theo cách truyền thống sẽ ứng dụng phần mềm cài đặt trên điện thoại thông minh để đặt taxi.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn