Phòng dịch vụ 1,2 triệu ở bệnh viện bẩn hơn WC, người dân viết tâm thư cho Bộ Y tế

Những hình ảnh này đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội

Bộ trưởng Y tế trị “cò” bệnh viện

Bộ trưởng Y tế kiểm tra đột xuất 2 bệnh viện lớn, nghe bệnh nhân phàn nàn

Vụ chất thải y tế độc hại ở Bệnh viện Bạch Mai: Nhiều cán bộ bị "xử"

Tương lai, Bệnh viện Bạch Mai sẽ không thua kém thế giới!

Bức tâm thư của ông Trịnh Văn Sơn dù khá ngắn nhưng bằng những hình ảnh trực quan được chụp lại từ điện thoại và đăng tải cho thấy cơ sở vật chất ở phòng bệnh này bị xuống cấp nhiều: Tường bị thấm nước mốc meo, không có công trình phụ... Những hình ảnh này đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Người dân viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ y tế khi thấy phòng bệnh thu tiền cao nhưng xuống cấp trầm trọng 

Bức tâm thư viết:  “Bà Bộ trưởng có đau lòng không khi tiền dịch vụ Y tế lấy của người bệnh càng ngày càng tăng mà chất lượng Y tế ngày càng đi xuống?

Tại Khoa Thần kinh bệnh viện Bạch Mai, thu tiền phòng bệnh giá 1.200.000 đồng/3 giường (đắt hơn giá khách sạn 3 sao), điều hòa hỏng, không công trình phụ, tường rêu mốc (bẩn hơn phòng vệ sinh)! Liệu bà có nằm ở đây một đêm được không?

Nếu giám đốc bệnh viện, Bộ trưởng biết thương dân thì tình trạng hành hạ bệnh nhân như trên có xảy ra không?".

Điều hòa hỏng, tường rêu mốc nhưng có giá đến 1,2 triệu đồng/3 giường (nguồn Trịnh Văn Sơn). 

Theo ông Sơn, dù các bệnh nhân đã nằm phòng bệnh dịch vụ với giá 1,2 triệu đồng/3 giường và được cho rằng đắt hơn cả khách sạn 3 sao. Phòng bệnh được lắp điều hòa nhưng điều hòa bị hỏng; Không công trình phụ, tường rêu mốc và được người nhà bệnh nhân ví von còn bẩn hơn cả phòng vệ sinh.

Cận cảnh phòng bệnh dịch vụ tại khoa Thần Kinh BV Bạch Mai.

Không dừng lại ở đó, ông Trịnh Văn Sơn còn đặt câu hỏi rằng: “Liệu bà có nằm ở đây một đêm được không”?

Ngay sau khi bức tâm thư gửi Bộ trưởng Y tế được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm, ý kiến của đông đảo cộng đồng mạng.

Rất nhiều người ủng hộ bức tâm thư trên của Trịnh Văn Sơn và hi vọng bức tâm thư sẽ đến tay và được Bộ trưởng Y tế và sẽ có chỉ đạo khắc phục những khúc mắc, bất tiện đối với người bệnh gặp phải khi phải điều trị trong tình trạng cơ sở vật chất xuống cấp.

Sáng ngày 18/5, trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, T.S Dương Đức Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp BV Bạch Mai cho biết: "Ngay sau khi chúng tôi nắm được sự việc bức tâm thư gửi Bộ trưởng về bức tường ẩm mốc và điều hòa hỏng tại Khoa thần kinh, lãnh đạo BV đã cử nhân viên cho kiểm tra, xử lý. Hiện tại bức tường bị ẩm mốc đã được sơn sửa lại sạch sẽ".

Nói thêm về vấn đề điều hòa, T.S Hùng cho biết: "Vấn đề điều hòa nhiệt độ thì trước mỗi mùa hè, tất cả các điều hòa trong BV được kiểm tra, bảo dưỡng nên thời điểm kiểm tra máy vẫn hoạt động bình thường".

Về ý kiến của người dân khi phản ánh lên facebook, T.S Hùng cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã ghi nhận, tiếp nhận và xem đó là một trong những ý kiến để BV ghi nhận nhằm phục vụ tốt hơn".

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội