Băng vệ sinh giả gây vô sinh: Cư dân mạng phẫn nộ với "Trái Tim Đồng Đen"

Băng vệ sinh giả có chứa chất gây vô sinh và ung thư? (Ảnh: Facebook T. Hiền)

Thiếu nữ suýt chết vì băng vệ sinh

Phát hiện băng vệ sinh chứa chất gây ung thư

Dùng băng vệ sinh không đúng cách dễ dẫn đến vô sinh

Nguy cơ nhiễm độc do dùng băng vệ sinh siêu thấm?

Bức tâm thư gửi “những kẻ có Trái Tim Đồng Đen” khiến không ít phụ nữ phải giật mình nhìn lại loại băng vệ sinh mà mình đang sử dụng.

(Ảnh chụp màn hình: Facebook T. Hiền)

Gửi những kẻ có “Trái Tim Đồng Đen”!

Các người có biết hàng ngày có biết bao nước mắt, tủi hờn, tuyệt vọng của những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn chỉ vì dùng những “siêu phẩm” của các người tạo ra.

Các người chỉ biết đến Tiền chứ đâu biết được nỗi lòng khao khát được làm cha làm mẹ - Điều mà dĩ nhiên họ phải được đặc quyền đó - Thế nhưng chỉ vì lòng tham, vì sự dã man của các người mà họ phải đau đớn, thiệt thòi.

Cứ hỏi tại sao Vô sinh ngày càng nhiều, Ung thư ngày càng lắm... Nó tinh xảo đến thế này cơ mà, cầm bên ngoài thật sự không tìm ra được điểm nào nghi ngờ.

Dùng gần hết 2 gói mới thấy chấm đen lờ mờ, nghi ngờ giơ lên phía bóng đèn mới tá hỏa. Kiểm tra 3 miếng còn lại thì 1 miếng tương tự. Trước đó dùng gần cả trăm gói rồi, không biết bao nhiêu thật, bao nhiêu giả. Run rẩy, căm phẫn mà bất lực chị em ạ.

Liệu… thâm hay chính đồng bào ta, những con người Đồng Đen ấy mới là kẻ ác!

Hãy chia sẻ để chị em tự bảo vệ chính mình!

Theo đó, vài ngày trước, chủ nhân của facebook T. Hiền đã mua gói băng vệ sinh tại một tạp hoá lớn với giá 16.000 đồng (giá trên bao bì là 16.500 đồng) về sử dụng thì tá hoả khi phát hiện miếng băng vệ sinh có nhiều dấu hiệu bất thường: Có chấm đen lờ mờ, nhìn sẽ rõ hơn nếu giơ lên phía bóng đèn. Chị Hiền đoán chắc 100% đây là hàng giả, hàng nhái của một hãng băng vệ sinh nổi tiếng.

Miếng băng vệ sinh có đốm đen mà chị Hiền vô tình mua phải (Ảnh: Facebook T. Hiền)

Chị Hiền khẳng định: “Tôi không phải ham hàng rẻ. Tôi muốn mua hàng chính hãng, tôi chọn tạp hóa cũng khá to. Tôi đã mua hàng nhái với giá hàng thật… Tôi muốn chia sẻ để mọi người cẩn thận khi mua hàng và trước khi sử dụng. Tôi vẫn tin tưởng hàng chính hãng”.

Bức tâm thư này được chủ nhân facebook T. Hiền đăng lúc 10 giờ tối 26/1. Mới chỉ hơn 17 tiếng trôi qua, nhưng tính tới thời điểm hiện tại, status này đã nhận được gần 5.000 like (thích), hơn 3.000 lượt share (chia sẻ) và hàng nghìn comment (bình luận).

“Kinh khủng”, “tởm lợm”, “mất nhân tính”, “không thể tin nổi” là những cụm từ được cư dân mạng sử dụng nhiều nhất thể hiện thái độ kinh hoàng khi đọc những sự thật được bóc mẽ trong bức tâm thư trên:

Facebooker Vân Anh cảm thán: “Không biết loại băng vệ sinh này có gây ung thư hay không, nhưng dùng nhiều thì cũng có thể gây vô sinh lắm chứ!Facebooker Ho Hien chia sẻ: “Nhiều lúc người bán hàng có biết mà vẫn bán nhưng cũng có người bị lừa thôi bạn ạ. Vì giá họ bán sỉ cũng đắt như hàng chính hãng. Tớ cũng bán hàng nên biết. Có lần họ mang hàng tới và cam kết là hàng thật. Nhưng khi tớ bảo là cho em bóc ra kiểm tra nếu đúng hàng thật thì em lấy hết cả xe cho chị vì em cần hàng thật. Nếu không đúng thì em báo công an. Thế là họ không bán nữa. Đi thẳng”.

Theo WHO, mỗi năm, thế giới có hơn 470.000 phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung do sử dụng băng vệ sinh giả, kém chất lượng. Những thông tin này khiến người tiêu dùng hoang mang, đặc biệt với mặt hàng mà nữ giới “không thể không dùng này”.

“Túng quá hoá liều”, nhiều chị em chia sẻ với nhau cách đối phó với thực tế băng vệ sinh thật giả “vàng thau lẫn lộn”:

Đoàn Nhung: “Chắc dùng vải màn như ngày xưa các cụ thường dùng cho an toàn”.

Đào T. Hằng Nga: “Rút kinh nghiệm vào siêu thị mà mua cho an toàn chị ơi! Có gì mình còn bắt đền kiện cáo mà không bị đắt… Mấy đồ này phải an toàn kể cả phải mua đắt mà đảm bảo cũng phải mua! Em toàn vào siêu thị mua mấy bịch to rồi dùng cả năm luôn”.

Thực tế, không thể thống kê con số cụ thể: Có bao nhiêu sản phẩm giả, nhái trên thị trường và người làm hàng giả ngày càng có nhiều chiêu trò, thủ đoạn biến đen thành trắng khiến ngay cả nhà sản xuất chính hãng còn không kịp trở tay. Do đó, để bảo vệ bản thân, các chị em cần phải là người tiêu dùng thông thái, có thói quen quan sát kỹ bao bì, tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi mua. Sản phẩm nào cũng cần được sản xuất bởi các công ty uy tín, luôn có sự chuẩn hoá nhất định về cả chất lượng lẫn giá cả, hướng dẫn sử dụng và thể hiện rất rõ, dễ hiểu trên bao bì. Vì vậy, nguyên tắc hiểu đúng và dùng đúng cần được chị em áp dụng triệt để trong cuộc chiến đẩy lùi nguy cơ mua phải hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng.

Health+ sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cộng đồng lên tiếng